Điều trị bằng thuốc kháng vi-rút có thể sớm bị lỗi thời, vì những nhà nghiên cứu khoa học đã lạm dụng thành công tế bào miễn dịch để sa thải dạng HIV không vận động ra khỏi nơi ẩn náu của chính nó & tiêu diệt nó. Những phát hiện có thể sớm dẫn đến một loại vắc-xin HIV.

Chữa bệnh bằng thuốc kháng vi-rút có thể khống chế HIV xuất sắc đến mức vi-rút gần như không hề phát hiện trong máu.

Dẫu thế, HIV vẫn thường xuyên "sống" ở dạng tiềm ẩn, do vậy những người mắc bệnh này phải thường xuyên dùng thuốc để ngăn không cho nó bùng phát.

Chữa bệnh bằng thuốc kháng vi-rút mà thậm chí có một loạt những phản ứng đi kèm . Chúng mà thậm chí bao gồm những vấn đề về đường tiêu hóa, những luận điểm về tim mạch, kháng insulin & những sự kiện chảy máu, cũng như ảnh hưởng đến mật độ xương, tình hình sức khỏe gan & sức khỏe thần kinh trung ương và tâm thần.

Vì vậy, việc tìm và đào bới một liệu pháp chữa trị HIV đang diễn ra. Hiện giờ, nghiên cứu và phân tích mới mà thậm chí đã đưa ra cách "kéo" virus ra khỏi nơi ẩn náu của chính nó & vô hiệu hóa nó. Những phát hiện có thể kéo theo một loại vắc-xin cho phép những người nhiễm HIV hoàn thành sử dụng thuốc kháng vi-rút hàng ngày.

Tác giả nghiên cứu và phân tích cao cấp Robbie Mailliard, Ph.D. - Một giáo sư trợ lý về những bệnh truyền nhiễm & vi trùng học tại đại học y khoa Công cộng thuộc đại học Pittsburgh ở Pennsylvania - & những đồng nghiệp đã công bố phát hiện của bọn họ bên trên tạp chí EBioMedicine .

[BLlạm dụng quá một loại virus trọn vẹn khác để nhắm kim chỉ nam HIV
[/B]
Mailliard trình bày động lực cho phân tích của bọn họ, nói rằng, "Rất nhiều nhà nha khoa đang nỗ lực phát triển một biện pháp chữa trị HIV & nó thường được xây cất xung quanh khái niệm 'đá & giết' - vứt bỏ virus khỏi nơi ẩn náu & kế tiếp giết chết nó."

Ông nói thêm, "Có một số trong những phương pháp đầy hứa hẹn đang đc khởi phát để tiêu diệt, nhưng chén thánh đang đưa ra các các cấu trúc tế bào nào chứa chấp HIV để Cửa Hàng chúng tôi biết phải đá gì."

Trong tình huống nhiễm HIV, vi rút này tiềm ẩn bằng phương pháp ẩn mình trong DNA của các tế bào miễn dịch giúp sức T.

Để tìm ra các cấu trúc tế bào nào chứa HIV, nhóm nghiên cứu đã quyết định quan tâm đến một loại virus khác có hành vi gần giống tác động đến 95% số người nhiễm HIV: cytomegalovirus (CMV).

"Hệ thống miễn dịch dành nhiều khoảng thời gian để kiểm soát CMV", đồng người sáng tác phân tích Charles Rinaldo, tiến sỹ, chủ tịch Khoa Truyền nhiễm & Vi trùng học tại ĐH Pittsburgh giải thích.

"Ở một trong những người, cứ 1 trong các 5 các tế bào T thì có 1 tế bào đặc hiệu với 1 loại virus đó", Rinaldo nói thêm. "Điều đó khiến cho Shop chúng tôi phải lưu ý đến - có lẽ những các cấu trúc tế bào đặc hiệu để chống lại CMV cũng chiếm một phần lớn trong ổ chứa HIV tiềm ẩn."

"Vì vậy, Shop chúng tôi đã phong cách thiết kế biện pháp miễn dịch của chính bản thân mình để không những nhắm mục tiêu đến HIV mà còn kích hoạt các tế bào trợ giúp T đặc hiệu CMV."

Kéo HIV ra khỏi nơi ẩn náu của chính nó

Vì như thế, các nhà nghiên cứu và phân tích đã lấy máu từ gần hai chục người nhập cuộc bị nhiễm HIV nhưng vẫn chu chỉnh nó bằng biện pháp kháng vi-rút.

"Bạn phải thu thập ít nhiều máu để tìm các cấu trúc tế bào T bị nhiễm HIV mọi chức năng vừa mới đây ở người trên [liệu pháp kháng vi-rút] - thậm chí chỉ có một trên 10 triệu tế bào", người sáng tác nghiên cứu và phân tích đầu tiên Jan Kristoff trình bày.

Những nhà nghiên cứu cũng phân lập một loại tế bào miễn dịch khác có tên gọi là tế bào đuôi gai. Mailliard mô tả tế bào này bằng cách sử dụng một sự tương tự thể thao; bọn họ là "tiền vệ" của khối hệ thống miễn dịch, ông nói, "họ đưa bóng ra và ra lệnh cho các vở kịch, nói cho các cấu trúc tế bào miễn dịch khác đi đâu và chiến đấu với cái gì".

Trong các nghiên cứu và phân tích trước trên đây, các nhà khoa học đã lạm dụng các tế bào đuôi gai để "tạo ra" hệ thống miễn dịch tiêu diệt HIV. Dẫu thế, trước nghiên cứu này, không có ai từng sử dụng quá chúng để kéo HIV tiềm ẩn ra khỏi nơi ẩn náu của chính nó.

Trong nghiên cứu và phân tích này, Mailliard và nhóm của ông đã phong cách thiết kế "các các tế bào đuôi gai có xuất phát loại 1 phân cực, có nguồn gốc đơn dòng" (MDC1). Họ đã phong cách thiết kế tế bào MDC1 này để tìm kiếm và kích hoạt các tế bào giúp đỡ T đặc hiệu CMV với hy vọng rằng các tế bào đặc hiệu CMV này cũng trở thành che giấu HIV tiềm ẩn.

Sau đó, nhóm nghiên cứu và phân tích đã thêm MDC1 trở lại các cấu trúc tế bào hỗ trợ T có chứa HIV tiềm ẩn. Điều ấy đã đảo ngược chiến thắng độ trễ. Virus phải rời khỏi nơi ẩn náu của nó, khiến nó dễ dẫn đến thương tổn & dễ bị tiêu diệt.

"Không cần thêm bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào khác", Mailliard trình bày, "MDC1 tiếp đến có thể tuyển dụng các cấu trúc tế bào T sát thủ để loại bỏ các tế bào bị nhiễm virus.

Xem thêm chuyên mục: Thuốc tim mạch
http://chamsocsuckhoesacdep.wordpress.com