Khác với da mặt, da vùng mắt được xem là vùng da mỏng manh, dễ tổn thương và cũng là nơi lưu lại nếp nhăn cảm xúc rõ ràng nhất trên gương mặt. Tuy nhiên, phụ nữ thường chăm sóc da mặt chung với da vùng mắt để giảm nếp nhăn, nhưng điều này không thể xóa nếp nhăn mà còn khiến da vùng mắt có nguy cơ bị tổn thương.

Bí quyết trị nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

1. Làm bạn với kính râm:

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nguyên nhân là do, khi bị ánh nắng chiếu vào bạn thường có thói quen nheo mắt, chính việc làm này khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, để giảm nếp nhăn ở mắt, phụ nữ nên “làm bạn” với kính râm khi đi ra đường, đặc biệt là các loại kính chống nắng, vừa loại bỏ thói quen nheo mắt vừa che chắn mắt khỏi tác hại của tia cực tím.


2. Thoa kem chống nắng:

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia UVA, UVB tiếp xúc da làm tăng cường sản sinh hắc tố, đồng thời cơ thể sản sinh nhiều men tiêu hủy cấu trúc nền của da Matrix Metalloproteinases (MMPs). Khi cấu trúc nền bị hư tổn, thành phần giữ ẩm cho da là Proteoglycans và các protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) bị đứt gãy nên không còn gắn kết theo một trật tự nhất định để tạo bộ khung vững chắc. Da trở nên lỏng lẻo, mất tính đàn hồi, bề mặt da xuất hiện nhiều đốm đen sạm và nếp nhăn. Do vậy, khi ra khỏi nhà, bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho da, đặc biệt ở vùng mắt.

3. Nói không với thuốc lá:

Khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da. Nicotin trong thuốc lá khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại. Hút thuốc hay hút thuốc thụ động đều khiến da bạn xỉn màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Muốn xóa nếp nhăn vùng mắt, bạn nên học cách nói “không” với thuốc lá ngay từ hôm nay.


4. Bài tập giảm nếp nhăn ở mắt

Một cách khác cũng rất hiệu quả, đó là massage cho vùng da quanh mắt. Hàng ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy, bạn nên dùng tay massage vùng da nhạy cảm này, động tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da vùng mắt. Cách này sẽ xóa tan mệt mỏi cho đôi mắt, đồng thời khiến vùng da tại đây trở nên mềm mại, có tác dụng giảm nhăn da vùng mắt.

5. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp làn da loại bỏ phần da khô sần sùi, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng, mặt nạ... Với vùng da quanh mắt, bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước.

6. Giữ ẩm với kem mắt

Như bạn đã biết, da vùng mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, rất dễ bị khô. Bên cạnh dưỡng ẩm cho da mặt bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ dưỡng ẩm cho da giúp giảm nếp nhăn ở mắt hiệu quả hơn.

7. Chế độ dinh dưỡng

Chăm sóc da vùng mắt từ bên ngoài là chưa đủ, để khỏe mạnh bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chống oxy hóa, vitamin E, C, thực phẩm giàu omega 3, ngũ cốc nguyên hạt… Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng góp phần cung cấp độ ẩm cho làn da cùng mắt, giảm nếp nhăn ở mắt.

8. Chăm sóc da từ bên trong

Nếp nhăn vùng mắt là dấu hiệu lão hóa da dễ nhận thấy và xuất hiện sớm nhất vì vùng da này rất yếu ớt. Để không bị già trước tuổi, phụ nữ luôn tìm cách xóa nếp nhăn vùng mắt. Theo đó, thay đổi thói quen chăm sóc da, chủ động sử dụng tinh chất P.Leucotomos từ thiên nhiên để tái tạo cấu trúc nền của da giúp giải quyết tận gốc vấn đề lão hóa da vùng mắt.

Khi vào cơ thể, tinh chất P.Leucotomos sẽ giúp bảo vệ cấu trúc nền của da bằng cách giảm tác động của men tiêu hủy cấu trúc nền là MMPs (Matrix Metalloproteinases), đồng thời kích thích sự phát triển của các protein dạng sợi (bao gồm: elastin, laminin, collagen, fibronectin) và tăng cường sản xuất proteoglycans là những thành phần quan trọng tạo nên sự săn chắc, tính đàn hồi và độ ẩm của da.

Nguồn: https://angelagold.com.vn/cham-soc-d...-c45a1689.html