Xem thêm:

Bệnh lý gan nhiễm mỡ là một căn bệnh mãn tính thường xuất hiện do người bệnh có chế độ ăn uống không hợp lý và thói quen sinh hoạt không khoa học. Chính vì thế nên để điều trị dứt điểm tình trạng gan nhiễm mỡ thì không còn phương pháp nào khác ngoài việc chăm sóc và điều chỉnh thói quen tốt cho gan.
Mặc dù là một căn bệnh khá lành tính nhưng để ngăn chặn sư phát triển của bệnh thì người bệnh cần tuân thủ những chỉ định sau đây khi đã biết được tình trạng gan nhiễm mỡ của mình. Điều đầu tiên đó là người bệnh cần tiến hành thăm khám sức khỏe định kì, đặc biệt là xét nghiệm gan để theo dõi được tình trạng phát triển và những dấu hiệu bất thường của lượng mỡ có trong gan hay bệnh mỡ máu cao cũng như tỉ lệ lipid và đường để kiểm soát và điều chỉnh phù hợp.
Tiếp theo, là một trong nhưng chỉ định tuyệt đối cấm kị của những người bị gan nhiễm mỡ đó là tuyệt đối không sử dụng rượu bia và các chất kích thích. Cùng với đó, người mắc gan nhiễm mỡ cần chú ý tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.
Đối với chế độ ăn uống thì người mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần hạn chế, thâm chí là tránh xa những thức ăn nhanh hay đồ chiên xào từ mỡ động vật, hạn chế sử dụng các chế phẩm từ nội tạng động vật hay lòng đỏ trứng. Với gan nhiễm mỡ thì những thực phẩm như rau xanh hay củ quả và đậu là tốt nhất và rất cần thiết có trong các bữa ăn.
Như vậy, có thể thấy rằng gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm nếu như người bệnh không tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ cũng như có một thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh.
Mong rằng với những Chuyên mục tư vấn sức khỏe trên đây từ Nam Thanh Pharma sẽ giúp các bạn hiểu tại sao gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm và biết cánh phòng tránh cũng như điều trị kịp thời. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe.