Để cập nhập thông tin mới nhất hãy click ngay link dưới:
Tieu bang Delaware, My co nhung gi thu vi ma du hoc sinh khong the bo qua?
Có thể nói du học Xứ sở cờ hoa đã và đang là sự phổ biến hàng đầu của du học sinh quốc tế bởi chất lượng giáo dục đào tạo tiên tiến hiện đại cùng với môi trường sống văn minh, đa dạng nền văn hóa và dễ dàng thích nghi. Dù vậy, để lựa chọn một nơi phù hợp với mình để sinh sống và học tập tại Hoa Kỳ là không hề dễ vì Mỹ có tới tận 50 bang. Trong đó, tiểu bang Delaware được nhiều du học sinh ưu ái lựa chọn làm nơi để học tập và sinh sống sau khi khám phá những điều thú vị về nơi này. Và sau đây, để giải đáp thắc mắc về vấn đề “Tiểu bang Delaware, Mỹ có những gì thú vị mà du học sinh không thể bỏ qua?” chúng ta sẽ cùng cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương.
Câu 1: Xin chào cô Daisy, em tên là Kim Oanh, năm nay học lớp 12. Năm sau bố mẹ định cho em sang Mỹ du học nhưng mà gia đình em không có ai thân thích ở đây cả nên em đang rất lo lắng. Hiện tại, bố mẹ đã chọn cho em bang Delaware nhưng chưa biết trường nào. Em đang rất cần những chia sẻ của cô về tiểu bang Delaware. Mong cô sớm phản hồi, em xin cảm ơn.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào Kim Oanh, cảm ơn em vì đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Sau đây cô xin trả lời câu hỏi của em:
Tuy nhiên là Delaware là bang nhỏ thứ 2 của Mỹ nhưng lại nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp và ngành du lịch tại đây vô cùng phát triển. Bên cạnh đó, Delaware cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các du học sinh sinh sống và học tập bởi môi trường nơi đây rất an toàn và năng động.
Khí hậu:
Khí hậu ở đây khá giống ở Việt Nam, tiết trời khá nóng ẩm vào mùa hè và ôn hòa vào mùa đông (mùa đông khá ngắn). Với sự tương đồng như vậy nên có rất nhiều du học sinh người Việt theo học tại đây, ngoài ra Delaware còn thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đỉnh điểm vào mùa xuân và thu vì khi đó thời tiết dễ chịu, thoải mái, phù hợp với các hoạt động ngoài trời.
Văn hóa:
Delaware không có các đơn vị Hệ thống Vườn quốc gia như các công viên quốc gia, bờ biển, các di tích lịch sử, đài tưởng niệm.
Gà mái xanh là loài chim tiêu biểu của tiểu bang vì khả năng chiến đấu nổi bật của chúng và lady bug là loài côn trùng tiêu biểu của Delaware.
Tại đây hội tụ rất nhiều các bức trang phong cảnh đẹp: từ những bãi biển trải dài, những khu mua sắm miễn thuế, những khu đồng quê tuyệt đẹp và vị trí ở gần các thành phố náo nhiệt nhất nước USA. Do đó, ngành du lịch tại Delaware phát triển rất lớn mạnh và lượng khách du lịch đến đây vẫn tăng đều hàng năm.
Du học sinh sinh sống và học tập tại Delaware:
Mỗi quốc gia, mỗi vùng đất đều có nét đặc trưng riêng về văn hóa, giáo dục và đều có những trường đại học danh tiếng. Du học sinh tại bang Delaware sẽ được trải nghiệm cuộc sống thú vị nhưng lại đảm bảo an toàn của một bang nhỏ thứ 2 nước Xứ sở cờ hoa. Bang Delaware tuy nhỏ nhưng cũng vô cùng tấp nập, sống tại đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cửa hàng mua sắm, chợ bán thực phẩm, nhà hàng hoặc rạp hát. Đặc biệt, Delaware nổi tiếng ở vùng Duyên hải phía Đông của Xứ sở cờ hoa do việc tiểu bang không tính thuế trên hàng hóa và dịch vụ ở đây. Bạn có thể thoải mái đi dạo, mua sắm tại các thành phố trong bang hoặc một quán cà phê, ca múa đặc sắc vào buổi tối. Sinh sống và học tập tại đây sẽ mang đến cho du học sinh một cuộc sống được trải nghiệm nhiều nền văn hóa kèm theo các hoạt động và địa điểm khác nhau.
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Tiểu bang Delaware, Mỹ có những gì thú vị mà du học sinh không thể bỏ qua?”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang duhocmy.info hoặc trang fanpage Du học Tân Đại Dương để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
Câu 2: Xin chào cô Daisy, em tên là Thùy Trang, hiện đang học tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng. Em dự định sẽ du học Mỹ nhưng chưa biết ngành nào. Trước mắt em sẽ chọn bang Delaware bởi vì nhiều người bạn của em đang học ở đấy. Không biết tại bang Delaware có những trường đại học nào tốt? Mong cô sớm phản hồi, em xin cảm ơn.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào Thùy Trang, cảm ơn em vì đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Sau đây cô xin trả lời câu hỏi của em như sau:
Một số trường Đại học uy tín ở Delaware:
University of Delaware:
Delaware là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất tại USA từ năm 1743, có 7 học viện.
Khuôn viên của trường đại học Delaware được tọa lạc tại thành phố Newark, bang Delaware, Mỹ. Khuôn viên trường bao quanh khu vực trung tâm Main Street. Đây là trung tâm thương mại lớn nơi giao thoa giữa đời sống các bạn và cộng đồng của Newark.
Thế mạnh đào tạo của trường chính là 145 chuyên ngành cử nhân, 126 chuyên ngành thạc sỹ và 61 chuyên ngành tiến sỹ. Các chuyên ngành đào tạo phổ biến nhất tại đại học Delaware bao gồm: Kinh doanh, Quản lý, Marketing, Khoa học Xã hội, Kỹ thuật; Chuyên môn Y tế và Chương Trình Giáo Dục. Một số chuyên ngành đào tạo tốt nhất của đại học Delaware bao gồm Vật lý trị liệu và Kỹ thuật Hóa học.
Tỷ lệ 15:1 cho số lượng sinh viên/ giảng viên; 60% các lớp tại UD có sĩ số dưới 30 sinh viên
Mức lương trung bình sau tốt nghiệp là $50,000 đối với bậc cử nhân; $67,500 đối với bậc thạc sĩ.
Tuy là trường ranking cao tại Xứ sở cờ hoa nhưng University of Delaware vẫn có chính sách học bổng cực hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Hàng năm, trường cấp học bổng từ 20 – 120%.
Delaware State University:
Thành lập năm 1891, Delaware State University là một trường Đại học công lập tọa lạc tại thành phố Dover với khoảng 3,800 sinh viên theo học. Trường cấp 66 bằng cử nhân, 20 bằng cao học, 2 bằng tiến sỹ. Các bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành toán học, khoa học xã hội & tự nhiên, giáo dục, khoa học hàng không, nghệ thuật thị giác & biểu diễn, quản lý, kế toán & tài chính, nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên, điều dưỡng v.v.
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Tiểu bang Delaware, Mỹ có những gì thú vị mà du học sinh không thể bỏ qua?”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang  duhocmy.info hoặc trang fanpage Du Hoc Tan Dai Duong để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
Câu 3: Xin chào cô Daisy, tôi có con gái năm nay học lớp 12. Vì gia đình có người thân bên Mỹ, ở tiểu bang Delaware nên định gửi cháu sang đó học tiếp chương trình Đại học sau khi tốt nghiệp THPT. Không biết như vậy thì có sớm quá không bởi vì thấy có nhiều người học cao đẳng đại học ở Việt Nam xong mới sang đó du học? Mong cô giải đáp thắc mắc này giúp gia đình tôi. Tôi xin cảm ơn.
Cô Daisy Nguyễn – Giảng viên Anh ngữ với kinh nghiệm giảng dạy trên ba mươi năm, đồng thời là Cố vấn Chương trình của Tân Đại Dương trả lời:
Xin chào anh/chị, cảm ơn anh/chị đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Sau đây tôi xin đưa ra những thuận lợi cũng như bất lợi khi cho con sang Mỹ du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT để gia đình cùng nhau tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với con của mình.
[B]Cho con du học Mỹ ngay sau khi tốt nghiệp THPT:
– Tiết kiệm thời gian: Độ tuổi du học phù hợp nhất là từ 18 đến 22. Do vậy, thay vì phải mất 1 hoặc 2 năm đầu theo chương trình đại học tại Việt Nam, đi du học ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ giúp em sinh viên được phát triển và tiếp xúc với kiến thức sớm hơn.
– Cơ hội việc làm: Nước Hoa Kỳ luôn “chào đón” những du học sinh có thành tích học tập xuất sắc ở lại và làm việc để cống hiến. Dù vậy, bạn cần lưu ý thời hạn trong hồ sơ visa là tương đương với thời gian bạn được ở trên đất nước Mỹ (cho mục đích chính là học tập). Bởi vậy, nếu muốn ở lại sau khi tốt nghiệp thì bạn sinh viên phải gia hạn visa và có đủ các giấy phép theo điều kiện.
– Cơ hội học bổng: chương trình học bổng thường áp dụng cho kỳ nhập học mùa thu (vào đầu tháng 9). Do vậy, em học sinh hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ du học cũng như thủ tục săn học bổng ngay từ tháng 7 hoặc càng sớm càng tốt. Chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn học sinh có nhiều cơ hội sở hữu những suất học bổng du học danh giá hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì còn có những khó khăn như:
– Xin visa: Mỹ đang thắt chặt chế độ nhập cư, nên trở ngại xin visa để du học sau khi tốt nghiệp trung học có thể nói là điều vô cùng khó khăn.
>>> Để biết thêm thông tin chi tiết về “Tiểu bang Delaware, Mỹ có những gì thú vị mà du học sinh không thể bỏ qua?”, bạn có thể gọi ngay về số: 028.3848 4879 – 028.38481040–0989 006 890 để gặp trực tiếp tư vấn viên, hoặc truy cập vào trang  duhocmy.info hoặc trang fanpage Du học Tân Đại Dương để luôn được cập nhật những thông tin bổ ích và đầy đủ nhất.
>>>Truy cập link youtube của Tân Đại Dương để biết thêm thông tin chi tiết: https://www.youtube.com/playlist?lis...C072BCD5C0355D
Xem thêm: Học bổng du học Mỹ tại trường New Garden Friends School