Theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thì cứ khoảng 1 tháng họ sẽ có vài ngày cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trong người. Đặc trưng là các cảm xúc căng thẳng, khó chịu lúc kinh nguyệt ra nhiều dẫn tới tình trạng rong kinh. Vậy hôm nay phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Hà Nội xin chia sẻ về kinh nghiệm kinh nguyệt ra nhiều nên ăn gì dưới đây để tăng được tình trạng này.



  1. Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều là như thế nào?

lúc phụ nữ tới tuổi trưởng thành thì sẽ xuất hiện một chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian hành kinh của một chu kỳ thường rơi vào 4 – 7 ngày tùy từng cơ địa mỗi người. Và chu kỳ hành kinh của mỗi người sẽ không ổn định tuyệt đối giữa tháng này hay chuyển sang tháng khác.
Và nếu bạn gặp phải trường hợp kinh nguyệt ra nhiều thì có thể đó chính là hiện tượng kinh nguyệt ra bất thường, mang đến những mệt mỏi cho gần như các chị em. Hiện tượng này có thể là cảnh báo về tình trạng sức khỏe của các bạn đang có biến động bất thường.


  1. các biểu hiện của hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều

– Số ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày và vì thế kéo dài nên bạn thấy máu kinh ra nhiều.
– Số lượng băng hàng ngày các bạn thay phải lên tới 6 – 7 miếng cho 1 ngày vì lượng máu ra quá nhiều khiến bạn phải thay băng liên tục.
– vì chúng ta đang trong quá trình mất máu nên bị thiếu máu, thường xuyên có triệu chứng chóng mặt, đau đầu, bị tụt huyết áp.
– chúng ta phải chịu đựng đau bụng kinh, bị thống kinh trong những chu kỳ hành kinh. Lượng máu ra nhiều khiến cho cổ tử cung nó bị co thắt và đây chính là nguyên nhân nó dẫn tới các đau đớn kéo dài.
– Máu kinh nguyệt khi chảy ra có thể có nhiều cục lớn có màu đen, nâu sẫm, kèm mùi hôi khó chịu.



  1. Kinh nguyệt ra nhiều nên ăn gì?

– Bổ sung cách nhóm chất và vitamin cho cơ thể
+ các dưỡng chất giàu axit béo như: ngũ cốc nguyên hạt, dầu olive, một số loại hạt vỏ cứng, cá hồi, cá ngừ, cá thu vì các loại cá này vô cùng nhiều omega-3. Đây là các thực phẩm rất giàu axit béo tốt cho quá trình điều trị chứng kinh nguyệt ra nhiều.
+ Bổ sung chất xơ: Hoa quả, rau củ, ngũ cốc, những loại hạt…. Đều là những thực phẩm vô cùng có lợi cho cơ thể mà còn cân bằng được hoocmon và điều trị chứng kinh nguyệt ra nhiều siêu hiệu quả.
+ Bổ sung thêm những thực phẩm giúp cải thiện cường nội tiết tố nữ estrogen để cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ điều trị chứng kinh nguyệt kéo dài, kinh nguyệt ra nhiều. Một số thực phẩm các bạn nên ăn như: sữa đậu nành, đậu phụ, đậu cô ve, đậu lăng…
+ Ẳn Chuối trong thời kỳ kinh nguyệt: chuối là thực phẩm chứa siêu nhiều vitamin B6, Kali nên sẽ có tác động lớn để giữ tâm trạng được ổn định, làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ kinh nguyệt và giúp chúng ta giữ được sự ổn định trong hệ thống sinh sản, điều đó cũng tránh được các căn bệnh phụ khoa có liên quan tới kinh nguyệt gây ra.
+ lúc kinh nguyệt ra nhiều các bạn cũng nên ăn nhiều thịt bò, cà rốt, rau củ quả đều là những thực phẩm siêu tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.
+ Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt: bạn nên ăn nhiều những thực phẩm bổ sung sát để cải thiện tình trạng thiếu máu. Vì tình trạng thiếu máu lâu ngày sẽ làm giảm đi chức năng của buồng trứng và làm hại tới lớn sức khỏe và thể chất của phụ nữ.
Trong kỳ kinh nguyệt, hiện tượng máu mất đi có nghĩa là cơ thể đã bị mất đi một lượng sắt nhất định. Từ đó chúng ta cần phải bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều sắt như gan động vật và rau chân vịt để bổ sung vào cơ thể.

– Bổ sung nhiều nước vào cơ thể
lúc cơ thể được sản xuất đủ nước, thì sẽ duy trì được sự cân bằng của hormone. Ngoài ra quá trình làm việc của gan và thận sẽ đào thải được lượng độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, lúc uống nước còn giúp loại bỏ được lượng estrogen thừa ra khỏi cơ thể.
Lượng estrogen thừa này chính xenoestrogen. Đây là một dạng estrogen nhân tạo được đưa vào bên trong cơ thể qua các sản phẩm vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, đồ nhựa… và nó sẽ làm dư thừa estrogen gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều.
– Ngoài việc bổ sung các thực phẩm tốt dành cho người bị kinh nguyệt ra nhiều trên thì các bạn cũng bắt buộc tập thể dục thường xuyên để mang đến một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, và một tinh thần thỏa mái. Từ đó giúp các bạn lưu thông khí huyết, giảm thiểu được tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.
Hy vọng rằng các thông tin về “kinh nguyệt ra nhiều nên ăn gì?” sẽ giúp những chị em giải quyết được những thắc mắc của mình cũng như giảm thiểu được tình trạng kinh nguyệt ra nhiều. Còn trường hợp chúng ta không khắc phục được thì hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được những thầy thuốc thăm khám và kiểm tra.
vùng kín có mảng bám màu trắng
mọc mụn ở vùng kín nữ