Vùng kín có mùi hôi là một tình trạng khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu. Trong bài viết này, những bác sỹ tại phòng khám đa khoa y học quốc tế 12 Kim Mã sẽ hướng dẫn chị em cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà hiệu quả.
Vùng kín có mùi hôi là hiện tượng báo hiệu cho chị em thấy vùng kín của chị em đang bắt gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên để đẩy lùi được mùi hôi vùng kín không phải là vấn đề quá khó khăn. Một vài phương pháp dân gian sau đây chắc chắn sẽ giúp cho chị em có thể đẩy lùi được mùi hôi ở vùng kín.

Cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà hiệu quả BẤT NGỜ
Để đẩy lùi mùi hôi ở vùng kín, chị em có thể áp dụng một vài biện pháp sau đây:
1. sử dụng nước lá trầu không
Trầu không là một loại là siêu thân thiện với người dân Việt Nam ta và nhất là ở những vùng nông thôn. Trầu không và quả cau là hai thứ là và quả đã đi vào lịch sử và văn hóa, đi vào truyền thống thơ ca của người Việt. Thế nhưng không chỉ dừng lại ở đó, trầu còn được biết đến như một loại lá thuốc nam chữa những bệnh viêm nhiễm cực kỳ tác dụng trong đó có bệnh viêm phụ khoa gây ra mùi hôi ở vùng kín.
Do có tính sát khuẩn cao, nên trầu không thường được dân gian dùng để chữa những hiện tượng viêm nhiễm ngoài da, như viêm nước ăn chân do tiếp xúc với môi trường nước quá nhiều vào mùa mưa, hay viêm phụ khoa. Để chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không bạn cũng không bắt buộc mất quá nhiều công sức, chỉ cần phải mất vài phút chuẩn bị là chúng ta đã có ngay một nồi nước lá trầu không để rửa vệ sinh vùng kín.
đơn giản thôi lá trầu chúng ta có thể cho vào nước rồi đun sôi với một chút muối, để nguội bớt rồi đem rửa vệ sinh vùng kín. đơn giản hơn chúng ta cũng có thể vò nát vài lá trầu hoặc xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt,tiếp đó hòa cùng với nước ấm và chút muối rồi đem rửa vệ sinh vùng kín.

Kiên trì thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần hiện tượng “rau mùi” ở vùng kín sẽ “ không cánh mà bay”.
2. Chữa hôi vùng kín bằng gừng tươi
Có thể bạn chỉ mới biết rằng gừng là một loại củ gia vị vô cùng cần phải có trong một số món ăn như thịt bò xào, rau cải luộc, hay thịt gà rang… nhờ có gừng mà các món ăn này hầu hết gia vị và dậy mùi thơm hơn, người ăn cũng cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên thì toàn bộ chị em đều không biết tới một công dụng nữa của gừng đó chính là chữa hôi ở vùng kín. Không chỉ có chữa hôi mà gừng còn làm se khít vùng kín và giảm thiểu những tác nhân gây bệnh.
Để xóa bỏ mùi hôi ở vùng kín chị em hãy lấy một nhánh gừng, rửa tinh khiết rồi đập dập sau đó cho vào nồi cùng với một ít nước và ít muối đun sôi, nối tiếp cho thêm chút muối nữa và đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Lấy nước đó để xông vùng kín tuần 2-3 lần, vài lần thôi là mùi hôi sẽ không còn đeo bám vùng kín của chúng ta nữa.
3. Cách trị hôi vùng kín tại nhà bằng lá lốt
Lá lốt cũng là một loại lá gia vị được bổ sung vào những món ăn để cải thiện thêm mùi vị cho những món ăn.Không chỉ thế lá lốt còn được dân gian dùng để chữa hôi vùng kín vô cùng hiệu quả. Cũng như trầu không, lá lốt có tính sát khuẩn cao, cho nên có tài năng loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh ra khỏi vùng kín của chị em rất hiệu quả.

Cách làm như sau: Lá lốt chị em có thể dùng cả thân,lá và rễ sau đó rửa sạch cho vào nồi đun sôi trong khoảng 5 phút cùng với một chút muối. Đem nước đó để xông vùng kín, rồi rửa vùng kín khi nước đã nguội bớt. Sau vài lần thực hiện mùi hôi vùng kín sẽ biến mất nhanh chóng.
Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá sẽ khiến cho vùng kín bị khô.Chỉ nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần.
4. Cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà bằng dấm táo
Dấm táo cũng là một loại nước có khả năng đẩy lùi mùi hôi vùng kín tại nhà cực kỳ tác dụng. Để có được một loại dung dịch dấm táo trị mùi hôi vùng kín bạn làm như sau:
  • Hòa một chén dấm táo vào chậu tắm cùng với một chút nước ấm
  • Ngâm rửa vùng kín trong nước dấm táo trong khoảng 15-20 phút.
  • Rửa lại bằng nước tinh khiết và lại bằng khăn khô và sạch.
  • Thực hiện phương pháp này tuần 2-3 lần.


Trên đây là 4 cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà vô cùng tác dụng mà những chị em phụ nữ đã áp dụng cực kỳ thành công. Với các phương pháp này chị em không còn nỗi lo mùi hôi vùng kín. Tuy nhiên sau một thời gian điều trị, nếu các bạn không thấy tình trạng này thuyên giảm thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa y học quốc tế 12 Kim Mã để được khám và điều trị bởi các thầy thuốc chuyên khoa.
địa chỉ chữa viêm âm đạo
cắt bao quy đầu khoảng bao nhiêu tiền