Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện 24 khách đang bay lắc trong quán karaoke và nghi sử dụng ma túy.

Ngày 9/4, thông tin từ Công an huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý một quán karaoke bất chấp lệnh cấm vẫn mở cửa cho khách tụ tập sử dụng ma túy.

Chiều ngày 9/4, xác nhận với PV, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam cho biết: "Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7/4, Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với Công an xã Hòa Nam tiến hành kiểm tra hành chính quán Karaoke Rubi ở thôn Nam Dương (xã Hòa Nam) phát hiện có 4 phòng hát trong quán đang hoạt động.

Trong quán có 24 khách (11 nam, 13 nữ) nghi sử dụng trái phép chất ma túy. Tag: thi công karaoke

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 2,581 gam Ketamin và một số tang vật khác có liên quan và đưa các đối tượng về trụ sở làm việc".

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, trước đó thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ, các cơ sở đã cam kết không hoạt động trong thời gian này.

Hàng ngày lực lượng công an xã Hòa Nam vẫn tiến hành tuần tra kiểm soát nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm, mới đây công an xã phối hợp với công an huyện Ứng Hòa kiểm tra thì phát hiện ra sự việc như vậy.

Theo đó toàn bộ số người được phát hiện trong quán karaoke đều là khách của quán. Hiện sự việc đã được chuyển cho công an huyện Ứng Hoà xử lý.

Nhận xét về cơ sở này, đại diện UBND xã Hòa Nam cho biết: "Quán karaoke này có không gian nhỏ, nằm giáp ranh giữa huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức. Chủ cơ sở là người địa phương nhưng thuê một thanh niên là người Mỹ Đức quản lý". Tag: thi cong phong karaoke

Được biết thanh niên quản lý quán hát trên là Nguyễn Xuân Kiệm (sinh năm 1990; trú tại Đại Nghĩa, Mỹ Đức). Bước đầu Công an huyện đã làm rõ Kiệm đã có hành vi bán trái phép chất ma túy cho khách đến sử dụng và 6 đối tượng khác có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Mặc dù có lệnh dừng hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí nhưng thời gian qua nhiều quán karaoke vẫn ngang nhiên hoạt động, đón khách.

Mới đây chính quyền TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã xử phạt hành chính và rút giấy phép kinh doanh quán karaoke bất chấp lệnh cấm, đón khách vào hát và sử dụng ma túy.

Theo đó vào khoảng 0h ngày 4/4, Công an TP Tam Kỳ kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke Big Big World do ông N.T.D. (50 tuổi) làm chủ. Tại đây công an phát hiện tại 2 phòng hát của quán karaoke này có 11 thanh niên nam, nữ đang tổ chức nhảy múa, hát karaoke và có sử dụng ma túy. Kiểm tra nhanh, 10 người dương tính với chất ma túy.

Sau khi phát hiện những vi phạm trên, lực lượng chức năng còn quyết định xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng đối với quán karaoke này với hai lỗi vi phạm gồm kinh doanh trong thời gian tạm đình chỉ hoạt động do dịch COVID-19 bị phạt với số tiền 10 triệu đồng và không đảm bảo an ninh trật tự do chứa chấp khách chơi ma túy với số tiền 7,5 triệu đồng. Tag: bảng hiệu bar

Thu Trang