Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo đối với những người muốn rèn luyện sức khỏe với các lợi ích như phát triển toàn diện cơ thể, tăng sức đề kháng,..tuy nhiên nếu không luyện tập đúng cách bơi lội sẽ không thể phát huy hết lợi ích của nó. Môn thể thao này phù hợp với cả trẻ con và người lớn, nhất là với các phụ huynh luôn muốn đảm bảo an toàn cho con cái mình khi mùa hè đang dần đến. Nhiều người khi bắt đầu học bơi thường sẽ bằn khoăn vì không biết bắt đầu từ đâu hoặc học những gì đầu tiên,.. sở dĩ như vậy vì khi chưa biết bơi vào nước sẽ dễ bị chìm, sau đây là cách dễ nhất giúp bạn dễ dàng hơn khi học bộ môn này.

Nín thở lâu dưới mặt nước : Động tác này là động tác cơ bản và quan trọng nhất đối với môn thể thao, nếu muốn dễ dàng vận động và điều hòa nhịp thở dưới nước thì cân tập luyện bài tập này thật tốt. 10-15 giây là thời gian hợp lý cho việc nín thở dưới nước, liên tục hít một hơi thật dài sau đó hụp đầu xuống nước, đến khi ngoi lên mặt nước mới thở ra, lặp đi lặp lại nhiều lần cho tới khi thành thục.
Tập lướt trên mặt nước : Lướt được trên mặt nước coi như việc học bơi của bạn đã thực hiện thành công một nửa. Chọn vị trí tại bể có mức nước ngang bụng hoặc ngực của bạn, tựa lưng vào thành bể rồi hít một hơi thật sâu, hai tay khép chặt bên tai và duỗi thẳng về phía trước tạo thành một mũi nhọn.

Với tư thế mũi nhon bạn sẽ giúp cơ thể trở thành một chiếc lao, dễ ràng rẽ nước hơn. Người hơi nghiêng về phía trước, úp mặt xuống mặt nước đồng thời đưa mông và chân lên cao, dùng tường làm bàn đạp để lấy lực phóng thẳng về phía trước và lướt trong nước.

Đứng dưới nưới : Đây là động tác bổ trợ trong trường hợp bạn muốn đứng lên khi đang lướt nước. Kéo hai tay về phía sau đồng thời co hai chân lên trước ngực, để dừng lực đẩy bạn lướt trên mặt nước hãy thực hiện động tác quạt nước bằng cả hai tay rồi đứng lên khi cảm thấy đã thăng bằng. 5 bài tập này tuy cơ bản nhưng gần như hữu ích với tất cả mọi người khi bắt đầu học bơi lội, thực hiện được nhuần nhuyễn tất cả động tác trên bạn nhất định sẽ học bơi lội thành công.

>>> Xem thêm : Địa Điểm Học Bơi ở Tphcm - Phương pháp học bơi cực chi tiết năm 2020