Vì sao Facebook ‘phát điên’ với thay đổi sắp tới của Apple?
SĐT: 028.66.507.709 - 0932.743.732

???? Sửa máy tính hcm ✅ Cài Win hcm ✅ Cài đặt máy tính hcm ✅ Sửa Laptop hcm ✅ Sửa chữa lắp đặt wifi hcm ???? Nạp Mực In hcm ✅ Sửa Máy In hcm ????

--
Vì sao Facebook ‘phát điên’ với thay đổi sắp tới của Apple? Vài tuần qua, Facebook chạy chiến dịch quảng cáo bảo vệ quảng cáo cá nhân hóa, tranh luận chúng là chìa khóa thành công của các doanh nghiệp nhỏ.
Vì sao Facebook ‘phát điên’ với thay đổi sắp tới của Apple?
Chiến dịch quảng cáo đây là tình tiết mới nhất trong trận chiến giữa Facebook và Apple. Trận chiến tập trung vào IDFA, mã định danh thiết bị độc nhất trên mỗi iPhone và iPad. Facebook và các hãng khác bán quảng cáo di động dựa vào ID để nhắm trúng đối tượng và ước tính hiệu quả.

Tuy nhiên, với thay đổi sắp tới của iOS 14, các ứng dụng muốn sử dụng IDFA phải được người sử dụng cấp phép theo dõi. Nếu không được đồng ý, nó sẽ làm cho quảng cáo kém hữu hiệu hơn nhiều. Facebook cảnh báo các nhà đầu tư thay đổi cũng có thể có thể ảnh hưởng xấu tới cơ quan quảng cáo ngay trong quý I.

Song, trong khi chỉ Facebook ồn ào phản đối, các đối thủ như Twitter, Snap lại cho rằng thay đổi tốt cho quyền riêng tư người dùng, thậm chí còn làm lợi cho việc kinh doanh của họ. Google, nhà quảng cáo hàng đầu trên web, không nói quá nhiều mà chỉ giới thiệu thay đổi quyền riêng tư của riêng mình trên trình duyệt Chrome và cam kết dừng theo dấu người sử dụng cá nhân hoàn toàn.

Xem them : sửa máy tính tận nơi vs sửa máy tính tận nơi quận 4 vs sửa máy tính đường bãy sậy

CNBC đã trao đổi với một số cựu chuyên viên Facebook để tìm hiểu vì sao mạng xã hội lại phản ứng như vậy trước thay đổi của Apple.

Tổn thất của Facebook

Xem thêm: cai lai win pc tai nha huyen hoc mon vs cai lai win pc quan thu duc nhanh vs sua may in chuyen nghiep huyen nha be vs
Rủi ro lớn số 1 đối với Facebook nằm ngay cái xem là view-through conversion. Các hãng quảng cáo dùng chỉ số này để đo lường con số người sử dụng nhìn thấy quảng cáo, không bấm vào ngay nhưng sau đó lại mua hàng liên quan tới quảng cáo.

Chẳng hạn, bạn đang dùng Instagram và thấy một quảng cáo quần jeans. Bạn không bấm vào quảng cáo đó để xem thêm tin tức nhưng sau vài ngày sau, bạn lại Google sản phẩm đã nhìn thấy trên Instagram và mua nó. Sau lúc mua xong, nhà bán lẻ sẽ ghi lại IDFA của người mua và chia sẻ với Facebook để định vị xem IDFA đó có khớp với những người đã xem quảng cáo về quần bò trên Instagram không. Nó cho biết quảng cáo Facebook có hiệu quả không.

Đánh mất thước đo này sẽ gây thiệt hại lớn cho Facebook. Nếu nhãn hàng không thể đo chuẩn xác tính hiệu quả của quảng cáo Instagram/Facebook, họ cũng đều có thể cảm thấy cần phân bổ ngân sách sang ứng dụng, trung tâm khác.

Nói về doanh số quảng cáo trực tuyến, Facebook chỉ đứng sau Google. Nguy cơ rõ ràng nhất là nhà quảng cáo sẽ đổ không ít tiền hơn vào quảng cáo tìm kiếm của Google, thứ mà Facebook không thể bắt chước.

Thay đổi IDFA đặc biệt ảnh hưởng tới Audience Network của Facebook. Audience Network cung cấp quảng cáo trong những ứng dụng không thuộc Facebook. Nó dùng mã IDFA để quyết định hiển thị quảng cáo tốt nhất đến mỗi người sử dụng dựa trên dữ liệu Facebook. Ví dụ, một hãng nước ngọt hướng chương trình tiếp thị mới tới đối tượng game thủ từ 18 tới 34 tuổi tại khu vực Vịnh San Francisco. Họ dùng Facebook Audience Network để hiển thị quảng cáo với đối tượng phù hợp nhất trong số game di động; Facebook sau kia sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với những nhà sản xuất game.

Nếu người dùng không cho theo dấu IDFA, tất cả cá nhân hóa mà Facebook xây dựng được sẽ trở nên vô dụng tại hệ sinh thái ngoài Facebook. Tháng 8/2020, dịch vụ công nhận thay đổi trong iOS 14 cũng đều có thể làm giảm hơn 50% mảng quảng cáo Audience Network.

Gần như tất cả doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo song theo một nguồn tin của CNBC, Audience Network chỉ cống hiến phần nhỏ, chưa tới 10% doanh thu ròng.

Ngoài view-through conversion, Facebook có thể đánh mất dữ liệu giá trị về những gì người dùng iPhone làm trên thiết bị khi họ cấm dùng ứng dụng thuộc Facebook. Hiện tại, Facebook thu thập nhiều dữ liệu về người dùng từ các phần mềm của mình như Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp. Mỗi một bit dữ liệu bổ sung đều giúp nâng cấp thuật toán Facebook, trong đó có quảng cáo mục tiêu.

Dù Apple cho người sử dụng chọn đồng ý hay từ chối theo dấu IDFA, trung tâm vẫn cấp phép các nhà phát triển phần mềm và nhà quảng cáo thu thập một số dữ liệu thông qua SKAdNetwork API mà không cần xin phép người dùng. Tuy nhiên, các dữ liệu được chia sẻ kém chi tiết hơn. Theo Facebook, nó không chia theo những tính chất như khu vực, tuổi, giới tính…