4 sai lầm tẩy da chết này nghiêm trọng hơn bạn tưởng rất nhiều Trong quy trình chăm sóc da của chị em, bước tẩy tế bào chết là quan trọng, không thể thiếu. Thao tác này sẽ giúp lại bỏ những tế bào già cỗi, làn da của bạn từ xỉn màu, sần sùi sẽ trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn.

>>> Xem thêm: căng da mặt không phẫu thuật

>>> Xem thêm: cang da bung

>>> Xem thêm: cang da mat
Bước tẩy da chết cũng giúp ích được rất nhiều trong việc loại bỏ tình trạng mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại, do có khả năng giải phóng lỗ chân lông khỏi những tàn dư gây bít tắc. Và khi lỗ chân lông được thông thoáng, làn da của bạn còn hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các bước skincare tiếp theo, do đó càng thêm mịn đẹp và căng khỏe.

Bước tẩy tế bào chết quan trọng như vậy nhưng nhiều chị em vẫn mắc sai lầm, khiến da không đẹp lên mà còn có thể xấu đi, nhanh lão hóa. Dưới đây chính là 4 sai lầm thường thấy khi tẩy da chết, chị em cần ghim hết để không gây tổn hại đến làn da.

1. Chà xát quá mạnh tay khi dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt
Những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt được lòng khá nhiều chị em vì mang đến cảm giác da sạch bong, mịn màng sau khi dùng xong. Bên cạnh đó, không ít sản phẩm tẩy da chết vật lý có giá thành "êm ví" nên lại càng được săn đón. Dẫu vậy, tẩy da chết dạng hạt có thể là "con dao hai lưỡi", khiến da bị tổn thương nếu bạn sử dụng không đúng cách, hoặc chọn phiên bản quá "nặng đô" đối với làn da. Theo bác sĩ Carolyn Jacob tại Chicago: "Tẩy da chết dạng hạt quá mạnh tay không phải là một việc làm sáng suốt bởi thói quen này sẽ gây ra kích ứng, khiến những tình trạng như mụn và da nhạy cảm trở nên tồi tệ hơn".

Tóm lại, nếu có ý định dùng tẩy da chết dạng hạt, bạn cần chọn loại có hạt scrub thật nhuyễn mịn. Khi thực hiện bước tẩy da chết, hãy massage nhẹ nhàng, tránh kỳ cọ và chà xát mạnh tay vì điều này sẽ khiến hàng rào bảo vệ bị tổn thương, da gặp đủ điều tệ hại.

2. Tẩy da chết với tần suất quá nhiều

Theo như chia sẻ của bác sĩ Joyce Imahiyerobo-Ip tại Massachusetts, Hoa Kỳ thì tẩy da chết quá nhiều chính là một trong những lỗi chăm da mà các khách hàng của cô mắc phải nhiều nhất. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến da suy yếu, nhạy cảm và tình trạng mụn, đổ dầu, da khô có thể trở nên trầm trọng hơn. Lời khuyên của các bác sĩ chính là chị em chỉ nên tẩy tế bào chết với tần suất vừa phải, khoảng 1 – 3 lần/tuần là vừa đủ để da sáng mịn hơn, mà vẫn bảo toàn sức đề kháng cho làn da.

3. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết
"Có một điều mà nhiều người không nhận ra, đó là tẩy da chết đúng đắn đồng nghĩa là ngay sau đó, bạn cần phải bổ sung độ ẩm bằng cách bôi kem dưỡng ngay lập tức", theo bác sĩ Caroline Robinson tại Chicago, Hoa Kỳ. "Bởi vì bạn vừa loại bỏ một lớp tế bào chết và thứ được hé lộ chính là lớp da mới khá non nớt, bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da". Nếu bạn dùng tẩy da chết hóa học, kem dưỡng ẩm sẽ giúp giảm thiểu tình trạng kích ứng và để lại cho bạn một làn da vừa mịn màng, vừa ẩm mọng.

4. Không dùng sản phẩm phù hợp với làn da
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết nhưng về cơ bản sẽ được chia làm 3 loại, đó là: tẩy da chết dạng hạt, gel tẩy da chết và tẩy tế bào chết hóa học. Và bạn không nên lựa chọn một cách ngẫu hứng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho làn da. Trước hết, bạn cần hiểu rõ được loại da mình đang sở hữu. Nếu làn da của bạn là da khô, nhạy cảm hoặc đang bị mụn, hãy ưu tiên tẩy da chết hóa học hơn là sản phẩm dạng hạt nặng đô. Tẩy da chết hóa học sẽ giúp "dọn dẹp" lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng từ bên trong nhưng vẫn đủ dịu nhẹ.