Rất nhiều người đã lạm dụng các sản phẩm làm đẹp để ngăn ngừa quá trình lão hóa, nhưng sự thật thì chúng tiêu tốn rất nhiều tiền mà không mang lại hiệu quả như mong đợi. Lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi, nhưng có thể ngăn nó đến nhanh bằng các loại thực phẩm dưới đây.










1. Hạnh nhân

Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày là cách tuyệt vời để bạn giữ mãi tuổi thanh xuân. Hàm lượng lớnt vitamin E trong hạnh nhân có tác dụng bảo vệ tóc và da rất hiệu quả. Chúng còn rất giàu magie làm chậm quá trình lão hóa.


2. Cà chua


Thêm cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp bạn kéo dài tuổi trẻ! Nó ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh loãng xương, các vấn đề về da. Lycopene, một hợp chất có mặt trong cà chua giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp da tràn đầy sức sống.


3. Đậu


Đậu rất giàu protein và hàm lượng chất xơ. Chúng cũng ít carbohydrate; vì vậy không làm tăng trọng lượng cơ thể của bạn. Các đặc tính chống viêm của đậu cũng làm chậm quá trình lão hóa.


4. Rau bina


Rau bina có nhiều chất xơ, kali, vitamin và khoáng chất. Nó cũng là một nguồn giàu chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.


5. Cá hồi


Cá hồi chứa các protein thiết yếu và axit béo omega-3. Thuộc tính chống ôxy hóa mạnh mẽ của cá hồi giúp trì hoãn nhanh quá trình lão hóa.


Theo Tiền Phong




Nguồn SKĐS




Theo bau.vn