Nổi mụn lạ là triệu chứng bệnh phụ khoa
“Vùng tam giác” bỗng nhiên xuất hiện các mụn lạ, đó có nguy cơ là mụn nước hoặ mụn cứng, mụn thịt thì hãy coi chừng. Không chỉ là dấu hiện hay gặp của bệnh viêm âm đạo, mà cả viêm nang lông, mụn rộp sinh dục hay bệnh sùi mào gà,… cũng biểu hiện bằng dấu hiệu mọc mụn ở vùng kín.
Khí hư thông thường có mùi nhẹ đặc trưng ở từng người nhưng thường không có mùi. Nếu một ngày bạn nhận thấy rằng “cô bé” có mùi hôi hám khó chịu, khí hư có mùi hôi tanh kèm theo những thay đổi của khí hư khác thì đừng chần chừ mà đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay để được chẩn đoán chính xác và xử lý đúng cách.

Quan hệ tình dục gặp trục trặc cũng nên lưu ý
Đau rát khi quan hệ tình dục có thể liên quan đến yếu tố suy giảm nội tiết, lão hóa khiến âm đạo khô,… và việc giao hợp thiếu bôi trơn, mất khoái cảm và đau đớn. Nếu loại trừ chúng, bạn nữ thấy thường xuyên đau khi hay sau khi giao hợp, triệu chứng bệnh viêm phụ khoa đôi khi khí hư ra nhiều hơn sau đó có lẫn máu bất thường, kèm theo các hiện tượng trên thì đừng nên chủ quan bởi bệnh phụ khoa có khả năng là “thủ phạm”.



Viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung cấp tính: Tình trạng này hay bắt gặp khi sau sinh hoặc sảy thai. hiện tượng rách cổ tử cung làm tổn thương đến niêm mạc biểu hiện qua khí hư bất thường kèm theo biểu hiện đau và sưng huyết phù nề. Viêm cổ tử cung mạn tính: Viêm tử cung lâu dài nếu không được chữa trị đúng hướng sẽ chuyển sang mạn tính. biểu hiện thường gặp là dịch tiết có mủ, đặc quánh. Trường hợp nặng là khi quan hệ âm đạo bị ra máu. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo các nữ giới không được chủ quan.
Chị em cần cảnh giác các hiện tượng bệnh phụ khoa dưới đây bởi nếu xem thường và bỏ qua, thiếu nữ rất dễ gặp tác động. Vì đây đều là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm, có thể hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe Phái đẹp.

Chảy máu âm đạo thất thường
Có rất nhiều nguyên nhân tạo ra Tình trạng chảy máu âm đạo khi bạn chưa đến ngày hành kinh như tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai, sự dao động của các nội tiết tố trong người hay triệu chứng tiền mãn kinh. Thông thường, phần lớn các trường hợp chảy máu âm đạo không trong thời gian nguyệt san không có gì đáng ngại nếu biết rõ nguyên nhân.
Nhưng, chảy máu âm đạo bất thường còn là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý vô cùng nguy hiểm ở vùng kín như nhiễm trùng, mắc các bệnh lan nhiễm qua đường tình dục, thậm chí là ung thư phụ khoa. Do đó, khi nhận thấy gần đây mình thường xuyên chảy máu âm đạo dù chưa đến ngày hành kinh, bạn hãy nhanh chóng đi khám phụ khoa để được tầm soát nguyên nhân.

Đau bụng trong thời gian hành kinh
Có lẽ đây là hiện tượng bệnh phụ khoa phần lớn phái đẹp bỏ qua vì lầm tưởng đó chỉ là đau bụng kinh hoặc một biểu hiện phổ biến của hội chứng tiền kinh nguyệt. Đúng là có không ít phụ nữ thường cảm thấy vùng bụng co thắt, đau đớn khó chịu trong những ngày hành kinh. Tuy nhiên, nếu cơn đau ngày càng trở nên dữ dội, nhất là đột ngột xuất hiện dù trước nay bạn chưa gặp hoặc diễn ra ở độ tuổi 40 trở đi thì đó là dấu hiệu thất thường. trại thái này còn có khi là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu, phái yếu cần cảnh giác.



Thường xuyên nhận thấy đầy bụng
Có nguy cơ bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biểu hiện này cũng được cho là triệu chứng bệnh phụ khoa. Trên thực tế, hầu hết phái nữ đều cảm giác đầy bụng, khó chịu vài ngày trước khi có nguyệt san. Đó là biểu hiện thông thường. Tuy nhiên, khi hiện tượng đầy bụng diễn ra thường kỳ và lặp lại nhiều lần mà không mối liên quan đến những gì bạn ăn và bạn cũng không gặp rắc rối gì về hệ tiêu hóa như bệnh về túi mật, hội chứng ruột kích thích, dạ dày… thì đó lại là dấu hiệu cần cảnh giác. Bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng.

Ai cũng biết: Bệnh phụ khoa là bệnh phụ nữ hay gặp và ai trong độ tuổi sinh sản cũng ít nhất 1 lần mắc phải cần đến khám benh vien kham phu khoa tot nhat o tphcm. Cũng chính vì giai đoạn phổ biến đó mà chị em bàng quan và chưa có cái nhìn đúng đắn về giai đoạn nguy hiểm của bệnh.
Theo tư vấn của các bác sĩ phụ khoa: Bệnh phụ khoa có thể là các viêm thông thường, dễ gặp, dễ chữa trị nhưng khả năng tái phát rất cao; hoặc là các bệnh nặng hơn có hậu quả trực tiếp đến thiên chức làm mẹ và thậm chí là tính mạng như: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… bởi vì thế, mỗi chị em nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh, nhất là cách nhận biết bệnh phụ khoa.