Sau khi cấy nhân cho con ngọc trai, người nuôi cấy phải chăm sóc đặc biệt cho chúng nhanh phục hồi sức khỏe. Trong cả quy trình nuôi cấy trai lấy ngọc, quá trình cách nuôi ngọc trai sau cấy nhân rất quan trọng. Nó sẽ quyết định tới khả năng con ngọc trai có cho ra ngọc hay không và chất lượng ra sao. Nếu không chăm sóc cho trai trong quá trình này, những con ngọc trai của bạn sẽ chết trước khi cho ngọc.

Cách nuôi ngọc trai đúng quy trình sau cấy nhân

Có hai bước đúng quy trình cách nuôi ngọc trai chuẩn: nuôi vỗ và nuôi thành ngọc.


Cách nuôi ngọc trai chuẩn bước 1:
Sau khi cấy nhân, con ngọc trai bị tổn thương nên người nuôi cấy phải chú ý tới sức khỏe của trai, nuôi vỗ trai cho phục hồi sức khỏe. Nơi nuôi vỗ ngọc trai phải đảm bảo yên tĩnh, môi trường sống đảm bảo ít dao động nhất. Sau một tuần nuôi vỗ ngọc trai, sức khỏe của ngọc trai đã được phục hồi, nếu con nào không đáp ứng được có nghĩa nó đã chết. Khi ấy, lớp biểu bì ngoài màng áo phát triển bao lấy nhân đã cấy. Mô liên kết hấp thụ lớp biểu bì mặt trong trong thời gian 2 ngày.


Cách nuôi ngọc trai chuẩn bước 2:
Trai sau khi đã phục hồi, người nuôi cấy trai sẽ chuyển trai tới bãi chính để nuôi thành ngọc để có được những món phụ kiện bông tai ngọc trai, lắc tay và vòng cổ, nhẫn như hiện nay. Bãi nuôi chính đảm bảo các yếu tố: 25-30%o, nhiệt độ chuẩn 20-300C. Quá trình cách nuôi ngọc trai cuối cùng này sẽ được tiến hành trong lồng tre hoặc là lồng lưới được bán với giá 30.000đ trên thị trường. Thời gian nuôi đảm bảo sạch sẽ thường từ 1-4 năm tùy theo yêu cầu kích thước bạn cần ngọc trai to hay nhỏ.


Sau khi hoàn thành hai bước cách nuôi ngọc trai, còn một bước không thể thiếu là cách nuôi ngọc trai gây màu. Để tạo màu ngọc trai tự nhiên, trước khi thu hoạch người ta sẽ chuyển con ngọc trai đến vùng biển gây màu để nuôi; sau vài tháng sẽ tiến hành thu hoạch.
Trang sức bạc ý - ngọc trai Bảo Ngọc Jewelry chúc bạn sớm trở thành chủ cơ sở nuôi cấy ngọc trai chất lượng nhất.