Danh sách vài thứ thuốc có ích từ tỏi Lý Sơn phái đẹp cần chú ý
mua tỏi lý sơn
tỏi Mồ Côi - củ tỏi cô đơn là dòng củ tỏi quý của vùng Đảo Lý Sơn nói riêng & của việt nam nói bình thường, củ tỏi Mồ côi rất cá tính vì nó được trồng bên trên đất đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi, vùng đất được hiện ra do các bước chuyển động núi lửa và sự bồi đắp của cát đại dương, đá san hô biển tạo nên, mang sự lạ biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm cổ xưa bao đời từ khi khai sinh vùng đất đảo đã tạo cho tỏi Lý Sơn mang hương vị riêng & khác lạ.
toi den la gi
tỏi Mồ Côi - củ tỏi đơn độc nói một cách khác là tỏi một (gọi theo địa phương). trong tiến trình sinh trưởng và phát hành mẫu tỏi này không giống như những mẫu tỏi xoàng xĩnh (một củ có rất nhiều tép) mà mỗi tỏi này chỉ có duy nhất một tép, vì tất cả chất dinh dưỡng của cây củ tỏi chỉ tập trung vào trong 1 tép 1 cách tự nhiên và thoải mái, mà những người dân trồng củ tỏi cũng không thể nào ảnh hưởng vào cây tỏi làm cho ra loại tỏi cô đơn này được, trong một ruộng (rẫy).
tỏi cô đơn lý sơn giá bao nhiêu
củ tỏi lúc hoạch thì có vô cùng ít cái củ tỏi đơn độc này nên người dân vô cùng quý dòng tỏi này bởi lẽ loại củ tỏi này có tác dụng rất riêng đối với dòng củ tỏi xoàng xĩnh. ngoài việc dùng làm ăn củ tỏi đơn độc còn dùng ngâm rượu để trong nhà làm cho thuốc gia truyền chữa and phòng ngừa đc các bện như: ôn thận tráng dương, bửa khí sinh tinh, tư âm té thận, trị cảm cúm - dịch bệnh, đâu sống lưng nhức mỏi, đổ những giọt mồ hôi tay - chân, cao huyết áp, hạn chế mỡ máu, bộ tiêu hóa yếu hèn ăn khó hạt tiêu, dạ dày, sốt, viêm xoang,…Ngoài ra theo cổ điển bạn dân Lý Sơn để tỏi trong nhà hoặc mang đi bên tín đồ rất có thể trừ tà ma and bùa ngãi.
những cách ăn tỏi mồ côi - tỏi cô đơn lý sơn
Rượu củ tỏi
Lấy 250g củ tỏi bóc tách vỏ, rồi mang đi ngâm mang 500ml rượu gạo, bịt kín miệng bình, để chỗ thông thoáng, sau 7 ngày là hoàn toàn có thể dùng được, hằng ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30ml. Hoặc rất có thể chế theo cách khác: sử dụng một chiếc bình miệng hẹp hoặc một vò rượu, đổ củ tỏi đã bóc vỏ vào đầy chừng 7/10 bình, xen kẽ với củ tỏi, rải từng lớp đường phèn đã đập vụn, rót rượu trắng vào cho ngập tỏi. bịt kín miệng bình, để chỗ râm mát, sau 30 ngày là hoàn toàn có thể sử dụng đc, để càng lâu càng cao, từng ngày uống 2 lần, mỗi lần 25ml để trong nhà dùng liên tiếp chất lượng cao cho sức đề kháng.
tỏi đơn độc để tươi
Là dạng dễ dùng nhất, có thể ăn sống hoặc dầm vào nước chấm. Nhấm sống củ tỏi siêu có ích vì những vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị hủy hoại. Nói chung từng ngày buộc phải ăn 2 tép tỏi là đủ, nhiều hơn hoặc ngắn hơn một xíu đều đc. Ẳn nhiều quá cũng không có lợi vì dạ dày sẽ dễ bị kích ứng trực tiếp and chất axilin có trong củ tỏi có thể gây chứng tan máu. Theo các chuyên gia đủ chất, hằng ngày ăn khoảng 10g củ tỏi là hoàn toàn vô hại. tuy vậy, đâu phải cứ tìm kiếm được củ tỏi tươi and ăn củ tỏi tươi hay có mùi hôi nên người ta tầm thường chế biến thành các dạng dùng khác.
củ tỏi đơn độc ngâm
hoàn toàn có thể ngâm dấm hoặc ngâm đường kính trắng. Trong môi trường thiên nhiên axit, chức năng của tỏi tăng gấp gáp 4 lần cần dùng tỏi ngâm dấm là chất lượng cao. bí quyết chế biến: Lấy 50g tỏi tươi tách vỏ rồi ngâm với 100ml nước dấm gạo, sau chừng mươi ngày là dùng được, nếu để đủ 30 ngày thì càng cao. củ tỏi ngâm đường: Lấy 50g tỏi đem ngâm ngập nước trong 7 ngày, hàng ngày thay nước một lần, sau đó bóc bỏ vỏ rồi ngâm mang muối hạt một thời gian cho chảy khô nước. Hòa 800g đường kính trắng trắng trong một chiếc liễn miệng bé dại sở hữu ít nước chín đầy đủ, đổ củ tỏi vào ngâm qua trong 1 tháng là rất có thể ăn được. củ tỏi ngâm đường kính trắng có vị mặn ngọt, mừi hương rất hấp dẫn.
Trà tỏi cô đơn
phương pháp 1: củ tỏi 15g, sơn tra 30g, thảo quyết minh 10g. củ tỏi tách vỏ, rửa sạch, thái mỏng tanh rồi mang đi hãm với nước sôi trong bình kín đáo cùng theo với sơn tra và thảo quyết minh, sau 20 phút thì sử dụng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Hạ mỡ máu, chống bụ bẫm, hạt tiêu thực tích.
phương pháp 2: tỏi vỏ tím 10g, kim ngân hoa 6g, trà xanh 3g, cam thảo 2g. củ tỏi tách bóc vỏ, đập nát rồi mang đi hãm lộn với nước sôi trong bình kín cùng theo với kim ngân hoa, trà xanh và cam thảo, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Thanh nhiệt giải độc, thanh nhiệt trừ thấp.
món thức ăn – bài thuốc từ tỏi cô đơn
Bài 1: củ tỏi 30g, chim bồ câu 1 con. Chim bồ câu khiến thịt, bỏ lông & nội tạng, rửa sạch sẽ cho vào bát cùng với tỏi đã tách bóc vỏ, cho vừa khéo các gia vị, chế thêm 1 chút rượu vang and nước trắng rồi đưa hấp phương pháp thủy, ăn lúc đang nóng. Công dụng: xẻ khí dưỡng huyết, ích tủy sinh tinh.
Bài 2: tỏi 50g, thịt dê nạc 250g. Thịt dê rửa cho sạch, cắt miếng, ướp gia vị, tỏi tách bóc vỏ đập giập. bỏ dầu thực vật vào trong chảo nấu nóng già, múc thịt dê vào xào chín tái, bỏ củ tỏi and gia vị hoàn toản nấu thêm một thời gian là đc, ăn nóng. Công dụng: Ôn thận tráng dương, bửa khí sinh tinh.
Bài 3: tỏi 30g, thịt yếm ba ba 250g. Thịt yếm ba ba rửa cho sạch, bổ thành miếng cho vào nấu sôi vài lần, bỏ ra rồi mang đi rán sơ, tỏi tách bóc lột vỏ đi, cho vào trong chảo rán sơ cho sở hữu gold color non, tiếp đó bỏ thịt ba ba vào xào, chế thêm các gia vị như củ gừng, hành, muối hạt, đường, một chút ít rượu and nước đầy đủ, sử dụng lửa liu diu ninh trong trong vòng 30 phút là đc. Công dụng: Tư âm xẻ thận.
Bài 4: củ tỏi 100g, dạ dày lợn 1 chiếc, sa nhân 3g. Dạ dày lợn rửa cho sạch, cho sa nhân and tỏi đã bóc tách vỏ vào trong, lấy chỉ khâu lại, cho vào nồi, chế thêm rượu, muối và nước lượng vùa dùng rồi hầm đến khi chín nhừ là đc, ăn lúc nóng. Công dụng: ngã hư nhược, kiện tỳ vị.