Là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của trạm trộn bê tông theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn sau khi chế tạo. Trước khi đưa vào sử dụng lần đầu. Và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng.

Những loại trạm trộn bê tông nào phải kiểm định?

Tất cả những loại trạm trộn bê tông đều phải tiến hành kiểm định. Quy định về kiểm định trạm trộn bê tông Kiểm định Trạm trộn bê tông được thực hiện theo yêu cầu của dự án. Yêu cầu của công trường thi công, yêu cầu của đơn vị sử dụng. Yêu cầu của đơn vị thuê mướn trạm…. Vì bê tông cần đảm bảo chất lượng cao để cho ra những công trình đạt tiêu chuẩn. Nếu chất lượng bê tông không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến sự bền vững của một công trình xây dựng. Chính vì thế mà trạm trộn bê tông cần được kiểm định nghiêm ngặt trong quá trình sử dụng. Kiểm định trạm trộn bê tông không chỉ là cách giúp cho các nhà thầu dễ dàng phát hiện những hỏng hóc của máy để kịp thời sửa chữa. Tránh gây ra sự trì hoãn công việc ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Ta sẽ tiến hành kiểm định trạm trộn bê tông vào những trường hợp cụ thể đã được quy định như sau: – Kiểm định trước khi đưa vào sử dụng với trạm trộn bê tông mới – Kiểm định trạm trộn bê tông theo chu kỳ đã quy định – Kiểm định khi có yêu cầu cần thiết hay nghi ngờ xảy ra vấn đề hỏng hóc

Công tác chuẩn bị khi tiến hành kiểm định trạm trộn bê tông

Chuẩn bị hồ sơ, lý lịch trạm trộn bê tông Ngưng hoạt động của trạm trộn bê tông phục vụ kiểm định Chuẩn bị mặt bằng để vận hành, thao tác theo yêu cầu của kiểm định viên Người vận hành trạm trộn bê tông phải tham gia chứng kiến và thực hiện các thao tác điều khiển máy khi kiểm định viên yêu cầu Các bước kiểm định trạm trộn bê tông – Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị; – Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài; – Kiểm tra kỹ thuật chi tiết bên trong – Vận hành thử các chức năng hoạt động – Xử lý kết quả kiểm định. Lưu ý: Các bước kiểm tra tiếp theo chỉ được tiến hành khi kết quả kiểm tra ở bước trước đó đạt yêu cầu.

Thực trạng Kiểm định trạm trộn bê tông : Hiện nay có rất nhiều công ty kiểm định được thành lập và làm việc thiếu khách quan. Làm cho chất lượng dịch vụ kiểm định không còn đảm bảo. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của các công ty không đảm bảo uy tín, chất lượng sẽ chịu nhiều rủi ro tiềm ẩn. Nói không với tiêu cực, đảm bảo sự an toàn của khách hàng là trên hết.

>>Xem chi tiết trạm trộn bê tông xi măng tại phúc thái