Trước đây, hầu hết các hãng hàng không đều quy định giá vé máy bay dành cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi được tính là khoảng 75% so với giá vé của các hành khách là người lớn. Với lưu ý này, khi đặt vé máy bay cho trẻ em các quý hành khách có thể dễ dàng tính được số tiền phải chi trả đối với hành khách là trẻ em đi cùng mình.



Tuy nhiên, một số hãng hàng không cũng có sự thay đổi về giá vé đối với trẻ em từ 2 đến 12 tuổi từ 75% giá vé người lớn lên 90% giá vé người lớn. Bởi vậy nên trước khi bắt đầu hành trình bay của mình, các quý hành khách nên tìm hiểu trước để biết được mức giá chính xác đối với hành trình bay của hành khách là trẻ nhỏ. Đối với hành khách dưới 2 tuổi thì hiện nay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines quy định mức phí là 10% so với giá vé của người lớn. Còn với hãng hàng không Vietjet Air quy định không thu bất cứ khoản phí gì cho hành khách là trẻ em, tuy nhiên hành khách trẻ em phải ngồi trên lòng của người lớn đi cùng, không được sử dụng ghế riêng. Đối với hãng hàng không Jetstar Pacific thì cũng đã tăng phí dành cho hành khách là trẻ nhỏ dưới 2 tuổi trên chuyến bay nội địa từ 110.000 -150.000 đồng/bé/chiều lên thành 209.000 đồng/bé/chiều nhưng hành khách là trẻ em sẽ được hưởng toàn bộ các dịch vụ tương đương người lớn như chỗ ngồi, suất ăn cũng như tất cả các quy định về hành lý miễn cước… và một số dịch vụ khác.

Tuy nhiên, để biết thêm thông tin chính xác về vé máy bay tại thời điểm hiện tại và đặt vé máy bay trẻ em của các hãng hàng không trong nước cũng như hãng hàng không quốc tế thì các quý hành khách vui lòng kiểm tra giá vé cụ thể khi liên lạc với đội ngũ tư vấn viên và nhân viên phòng vé tại Elines để có được những thông tin chính xác nhất cho hành trình bay của mình và có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để chuyến bay diễn ra thuận lợi.



Những chia sẻ trên đây của Elines về giá vé máy bay vietjet dành cho trẻ em hi vọng dã giúp các quý hành khách có thêm được những thông tin hữu ích về các chế độ đối với hành khách là trẻ em, giá vé được áp dụng cho từng đối tượng hành khách là trẻ em cũng như những dịch vụ mà trẻ được hưởng khi bắt đầu hành trình bay cùng cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Xem thêm: