Dưới đây là những gì bạn có thể làm để có một thai kỳ khỏe mạnh.









Có an toàn cho tôi khi tôi muốn tập thể dục trong quá trình mang thai?
Kiểm tra với bác sĩ của bạn để chắc chắn rằng tập luyện thể dục an toàn với bạn trong khi bạn đang mang thai. Bạn có thể có một tình trạng sức khỏe đáng chú ý mà sẽ làm cho tập thể dục gây hại cho bạn hoặc em bé của bạn.
Tập thể dục có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và duy trì trọng lượng của bạn. Tập thể dục có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thai kỳ.
Nó cũng có thể cung cấp cho bạn thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể của bạn khả năng chịu đựng khi lâm bồn và tăng sức mạnh cơ bắp. Nếu bạn không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và bạn có một thai kỳ không biến chứng, tập thể dục an toàn để bạn có thể làm một số tập thể dục.


Tôi nên bắt đầu một chương trình tập thể dục như thế nào?
Nó là tốt nhất để kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào. Nếu bác sĩ của bạn công nhận, bạn có thể bắt đầu tập thể dục ở một mức độ mà không gây đau đớn, khó thở hoặc mệt mỏi quá mức.
Sau đó bạn có thể từ từ tăng hoạt động của mình. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, khó thở hoặc rất mệt mỏi, bạn nên giảm bớt mức độ tập thể dục của bạn.
Nếu bạn không tập luyện trước khi mang thai, bạn cần phải bắt đầu rất chậm.


Những loại hình tập thể dục tốt nhất khi tôi đang mang thai?
Các bài tập thoải mái nhất là những bài tập không bắt bạn phải chịu thêm trọng lượng. Bơi và đi xe đạp văn phòng là lựa chọn tốt. Đi bộ và thể dục nhịp điệu tác động thấp thường được khuyến khích. Bạn và bác sĩ của bạn sẽ cần phải quyết định những gì là tốt nhất cho bạn và em bé của bạn.
Tôi nên cẩn thận những gì?
Tránh các hoạt động làm tăng nguy cơ té ngã hoặc chấn thương. Ngay cả chấn thương nhẹ vào vùng bụng có thể nghiêm trọng khi bạn đang mang thai. 3 tháng đầu của thai kỳ tốt nhất là bạn nên tránh tập thể dục trong khi nằm ngửa, vì trọng lượng của em bé có thể cản trở lưu thông máu. Ngoài ra, tránh thời gian dài đứng quá lâu.
Khi thời tiết nóng, tập thể dục vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị quá nóng. Nếu bạn đang tập thể dục trong nhà, chắc chắn rằng căn phòng có đủ thông gió. Uống nhiều chất lỏng, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát nước.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Thông thường, thai kỳ làm tăng nhu cầu lương thực của bạn thêm khoảng 300 calo một ngày, ngay cả khi không tập thể dục.
Khi gặp triệu chứng gì tôi nên gặp bác sĩ?
Lắng nghe cơ thể của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây:
Máu hoặc chất lỏng từ âm đạo của bạn
Bụng đột ngột nặng hoặc đau âm đạo
Các cơn co thắt xảy ra khoảng 30 phút sau khi bạn ngừng tập thể dục
Đau ngực
Khó thở
Nhức đầu nặng hoặc đi không được
Chóng mặt và buồn nôn
Tầm nhìn mờ
Theo Phunukieuviet

Nguồn SKĐS




Theo bau.vn