phân tích các cái lipit khác nhau trong máu bao gồm lipit cholesterol, triglyceride và các thành phần phospholipid cho thấy xơ vữa động mạch ít xảy ra ví như lượng axit béo ko bão hòa trong lipid cao. Chứng cứ trên truyền cảm hứng cho chúng ta ko giảm thiểu việc giảm thiểu ăn rộng rãi chất béo, bởi vì việc bổ sung một số axit béo cần phải có sở hữu lợi cho cơ thể.
Chia sẻ thêm:


Theo các học kém chất lượng Nhật Bản, 1 con chuột tăng áp huyết tự phát bị đột quỵ được lớn mạnh ở những con chuột tăng huyết áp tự phát, theo ý kiến thực tiễn là những con chuột này được lực lượng có chế độ ăn cất 20% chất béo và phổ thông chiếc cholesterol khác nhau, và đội ngũ khác một chế độ ăn uống tiêu chuẩn bao gồm 4,5% chất béo, 17% protein, 58,6% carbohydrate và o, 39% muối. Kết quả là, trước đây, một đội ngũ được cho ăn chế độ ăn rộng rãi chất béo, cholesterol cao, có tỷ lệ âm tính của nâng cao huyết áp và đột quỵ hiểm nguy. Điều này thích hợp sở hữu quan niệm rằng một số học giả đã phát hiện ra rằng tỷ lệ đột quỵ cao hơn ở các khu vực sở hữu mức cholesterol huyết thanh tốt hơn.
Cơ chế chính xác vẫn còn được nghiên cứu, nhưng chí ít với thể thấy rằng cholesterol không tệ như mọi người nghĩ. Sau lúc được hấp thụ bởi ruột, cholesterol đi vào máu chuẩn y quá trình trao đổi chất phức tạp của gan, nơi cholesterol và protein kết hợp để tạo thành lipoprotein. Có ba cái lipoprotein, được gọi là lipoprotein mật độ rất thấp, lipoprotein mật độ phải chăng và lipoprotein mật độ cao theo thứ tự kích thước hạt. Lipoprotein mật độ rất thấp và lipoprotein mật độ phải chăng thâm nhập vào thành mạch và gây xơ vữa động mạch, khi mà lipoprotein mật độ cao chịu trách nhiệm "trượt" cholesterol chìm trên thành huyết quản và đưa chúng trở lại gan. "Nhiệm vụ, do đó HDL rất quan trọng.

Theo Thống kê, ở những bệnh nhân mắc bệnh huyết quản não, lipoprotein mật độ cao giảm và động vật (dễ bị đột quỵ, chuột nâng cao huyết áp) cho ăn thức ăn phổ quát chất béo, cholesterol cao, huyết áp giảm, hoại tử động mạch nhỏ bị ức chế, hoại tử động mạch nhỏ Kết quả của việc giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh là phù hợp. Vì thế, một chế độ ăn uống thích hợp đựng phổ quát axit béo không bão hòa là hợp lý.