Vùng kín ra dịch màu trắng đục bất thường
Có những khí hư sẽ là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề. Ví dụ như: vùng kín tiết dịch nhiều bất thường. Loại dịch này có thể có màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xanh bất thường kèm theo những triệu chứng ngứa, vùng kín có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu rắt... Có nghĩa là bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa.
Xem thêm:


- Do viêm nhiễm âm đạo
Viêm âm đạo là căn bệnh mà chị em phụ nữ thường bị mắc nhất vì tác nhân gây bệnh chủ yếu của căn bệnh này là do vi khuẩn, nấm, trùng roi... Khi vùng kín không được làm sạch đúng cách.
Triệu chứng của căn bệnh này là sự tiết nhiều dịch màu trắng đục rất nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, cảm giác càng ngứa dữ dội khi sắp đến kỳ kinh nguyệt.
- Do viêm cổ tử cung
Khi bạn thấy dịch vùng kín tiết ra có màu trắng đục và sệt như sữa chua thì đây có thể là dấu hiệu nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh này sinh ra khi bạn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục quá thô bạo gây trầy xước và viêm nhiễm sâu bên trong tử cung, bị kích ứng với dung dịch vệ sinh phụ nữ nên đã tạo điều kiện để các loại nấm, men, vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh.
Nếu bị viêm cổ tử cung thì chị em còn có thêm các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường... Nếu căn bệnh này không được điều trị kịp thời và đúng cách thì dễ biến chứng sang bệnh ung thư cổ tử cung, gây ra bệnh vô sinh vĩnh viễn và mất đi thiên chức được làm mẹ.

- Do viêm lộ tuyến cổ tử cung
Dấu hiệu của bệnh này là vùng kín tiết ra dịch có màu trắng đục, không mùi, đặc quánh, âm đạo ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ tình dục, nặng hơn là sẽ ra máu trong dịch âm đạo tiết ra. Khi bị mắc bệnh này sẽ làm cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng, dẫn tới tình trạng thụ thai kém ở nữ giới.
Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh này sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, nguy hiểm hơn là ung thư tử cung.