Bạn muốn biết rõ hơn về cửa gỗ nhựa và những loại thuộc dòng sản phẩm này? Mọi người không chỉ yêu cầu cửa phải chất lượng, độ an toàn cao mà còn đảm bảo cả tính thẩm mỹ và sự hòa hợp với nhiều phong cách nhà ở. Để có thể hiểu về điều này, đặc biệt là lí do mà mọi người đang tin dùng sản phẩm cửa gỗ nhựa, bạn chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Đảm bảo nó sẽ là một sản phẩm khiến cho mọi người cảm thấy hài lòng đấy.

Trong thời điểm hiện tại, con người đang dần có những thay đổi đối với nguyên vật liệu dùng cho đồ nội thất. Trước đây, chúng ta chỉ có thói quen sử dụng gỗ tự nhiên bởi chúng rất đẹp, vân gỗ tạo nên sự khác biệt đồng thời rất phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Nhưng việc khai thác và sử dụng không hợp lí đã khiến cho nhiều cân bằng bị phá vỡ, đó là lí do chúng ta cần có những loại vật liệu khác thay thế cho nó, mang tới những giá trị tốt hơn.
Những ai thường quan tâm hay đã từng sử dụng sản phẩm từ gỗ tự nhiên có lẽ đã biết vật liệu này có khá nhiều khuyết điểm. Chẳng hạn như dễ cong vênh, co rút gỗ qua một thời gian sử dụng, khi thời tiết ẩm thì dễ bị mối mọt, làm giảm chất lượng sản phẩm. Và hiện, loại vật liệu được ưa chuộng dùng thay thế cho gỗ tự nhiên chính là gỗ nhựa Composite. Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy rằng những sản phẩm làm từ gỗ nhựa Composite vẫn có những ưu điểm của gỗ tự nhiên thông thường như độ bền, đông ấm hạ mát hay dễ gia công, đục khoét tạo hình. Đồng thời, nó còn giúp khắc phục các nhược điểm mà nhiều người từ lâu đã phải đau đầu khi dùng gỗ tự nhiên. Từ đó, chất liệu này đã mang tới những sản phẩm có chất lượng tốt, trong đó có cửa gỗ nhựa. Để sản xuất ra cửa gỗ nhựa composite, chúng ta cần có gỗ tự nhiên và nhựa PVC nguyên sinh. Sau đó, chúng ta đem hai loại này, đem xay thành bột, trộn thêm những chất phụ gia (nối, gia cường, tạo màu, ổn định,...), đảo thật đều cho những vật liệu này được đảm bảo. Sau đó, người ta mang vào khuôn và ép thành các tấm ván hay khuôn nẹp. Kế đó, người ta đưa chúng đi tráng một lớp film PVC để tạo ra màu sắc và vân như gỗ. Khâu cuối cùng chính là đưa chúng đi tạo hình, trang trí để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Những liên kết PVC có trong cửa giúp cho chúng giữ được độ ổn định cũng như khắc phục các nhược điểm vốn có của gỗ tự nhiên. Quan trọng hơn, sản phẩm cửa này còn có khả năng chống nước 100%. Thông thường, khi sản xuất gỗ ép, người ta hay sử dụng một loại keo có chất liệu là phocmandehyt - một chất có khả năng gây ung thư. Nhưng cửa gỗ nhựa lại không dùng loại keo này và chất phụ gia cũng an toàn nên mọi người có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. Thành phần PVC trong cửa có khả năng sản sinh khí ức chế sự cháy nên có thể làm giảm thiểu tối đa việc cửa bắt lửa.

>>> Xem thêm : Giá cửa nhựa đài loan - tiết lộ những sự thật gây sốc của cửa gỗ nhựa Composite