Với lợi thế biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thời gian gần đây, Quy Nhơn là một điểm đến được nhiều người ưa thích. Nếu ghé thăm mảnh đất này, bạn nhất định phải check in những điểm dưới đây nhé!

Eo Gió

Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, là địa điểm khá yên bình với nét hài hòa kết hợp giữa núi và biển. Tuy cảnh sắc du lịch nơi đây chưa được khai thác nhiều, nhưng nhờ đó mà Quy Nhơn còn giữ lại được một nét bình dị mà quyến rũ, thu hút du khách gần xa.

Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, chỉ cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20km, Eo gió mang nghĩa là “eo biển hút gió. Eo Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không kém phần hài hòa của sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Là một trong những điểm du lịch bụi lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này.

Kỳ Co

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía đông nam. Đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Rất thích hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc tham thú và khám phá nơi này.

Các bạn trẻ ưa trải nghiệm thì có thể chọn đi bằng đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam, con đường này hợp với những phượt thủ trẻ và có sức khỏe.

Khi đến du lịch tại Kỳ Co bạn không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hong sơ tuyệt đẹp mà bạn còn có thể được thưởng thức món đặc sản vô cùng thơm ngon. Đặc biệt là những món ăn hải sản rất tươi, được chế biến ngay sau khi đánh bắt để giữ được độ thơm ngon của hải sản. Bạn không thể bỏ lỡ một số món hải sản ngon ở đây như: bào ngư, mực khô một nắng, mực tươi, cua biển, tôm hùm, nhum… với giá chỉ từ 280.000 ngàn đến 330.000 một món.

Nhum nướng: Khi đến bãi biển Quy Nhơn ắt hẳn bạn đã được nghe hoặc được nếm thử món ăn này. Tuy nhiên phải được thưởng thức ngay trên đảo Kỳ Co thì mới thú vị. Còn gì thích thú hơn khi cả gia đình cùng ngồi trên triền cát, gió biển mát rượi thổi tạt vào mặt quây quần cùng gia đình cùng nướng nhum, thưởng thức ngay tại biển.

Nhum biển rất thơm ngon, thịt ít nhưng rất chắc, những múi thịt kết dính vào nhau như múi cam. Nhum được bắt về, bổ đôi, làm sạch thịt, trút bỏ dạ dày ướp gai vị để nướng. Thit nhum rất thanh mát và ngon. Làm say đắm lòng khách du lịch.

Các loại ốc nướng: Mùi ốc nướng tỏa hương nghi ngút, làm nao lòng du khách, mới ngửi thôi đã thấy thèm. Ốc biển có thể chế biến thành nhiều món nướng ngon tuyệt.

Bào Ngư: Cháo bào ngư là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Làn cháo ngọt thơm nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng. Là thức quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Tag: bang hieu bar

Bạn cũng đừng bỏ lỡ việc đi du ngoạn trên chiếc thuyền nan câu những con mực tươi ngon nhất. Rồi tự tay chế biến những con mực thơm ngon, hưởng thụ thành quả do tay mình làm ra.

Khu dã ngoại Trung Lương


Trung Lương là một trong những bãi biển khá quen thuộc với người dân Bình Định. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía đông, nằm trên đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Dù chỉ mới mở được một thời gian ngắn, nhưng khu dã ngoại Trung Lương đã là một trong những điểm đến “HOT” nhất năm nay, khi mà chỉ trong có vài tháng đầu hè đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng, khám phá.

Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung là một trong những địa chỉ hấp dẫn các nhà nghiên cứu và du khách trong và ngoài nước khi đến với vùng đất Nam Trung bộ này. Bảo tàng Quang Trung cách thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc, thuộc làng Kiên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn. quê hương của 3 anh em người anh hùng dân tộc Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ. Bảo tàng được khánh thành năm 1978 theo lối trang nghiêm, hài hòa với cảnh quan. Đây là bảo tàng Danh nhân lớn nhất cũng là một trong những bảo tàng thu hút lượng khách đến tham quan du lịch học tập nhiều nhất của Việt Nam

Bảo tàng còn trưng bày khoảng trên 11.000 hiện vật có liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và vị anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ. Nơi đây còn có điện thờ Tây Sơn Tam kiệt thờ Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và các văn thần võ tướng của nhà Tây Sơn. Hàng ngày bảo tàng luôn có du khách trong và ngoài nước đến thăm, nhưng đông nhất là vào ngày Mùng 5 tháng Giêng hàng năm – ngày kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi (Đống Đa, Hà Nội) thì bảo tàng vui như hội. Du khách đến thăm, dâng hương hoàng đế Quang Trung các văn thần võ tướng của nhà Tây Sơn.

Bảo tàng có 9 phòng trưng bày với những di vật quan trọng liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn. Nằm trong quần thể Bảo tàng Quang Trung là điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt và các danh tướng thời Tây Sơn. Điện được xây dựng trên chính nền nhà cũ của ba anh em nhà Tây Sơn. Điện được nhân dân góp công xây dựng vào năm 1958 và hoàn thành vào năm 1960 với tổng thể diện tích 2.325m².

Trong bảo tàng có 3 nhóm nhà chính, gợi ra 3 hướng tỏa vào sân tượng , cùng với đường vào từ phía cổng bảo tàng, tạo nên bố cục sân tượng tròn và cân đối, mở ra 4 hướng, xong lại tụ vào 1 điểm: đó là nơi đặt tượng đài Quang Trung – Nguyễn Huệ. Nhìn bề ngoài, kiến trúc Bảo tàng Quang Trung mang đường nét cổ, với những hàng cột được nhắc lại có nhịp điệu và những lớp mái cong khỏe khoắn nhưng vẫn lãng mạn, hài hòa.

Hầm Hô

Hầm Hô thuộc địa phận xã Tây Phú, Huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách Thành phố Quy Nhơn 50km về phía Tây Bắc.

Khu du lịch Hầm Hô có phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, bốn bề là cảnh vật thiên nhiên, với núi rừng kỳ vĩ, có những tảng đá lớn nhỏ với kích thước khác nhau, hình thù đa dạng lô nhô trên mặt suối, nước chảy quanh co dưới nền trời xanh bao la mang đến không gian trong lành, mát mẻ.

Trong lòng sông có nhiều tảng đá hoa cương khổng lồ mang hình thù kỳ thú như: hòn Bóng, hòn Đá Đôi, Hòn Chùm, hòn Chuông, hòn Đá Thành, hòn Gõ, hòn Đá Bàn Cờ… Đặc biệt, phía tả ngạn của khúc sông có thác Hầm Hô – kết quả của việc địa hình khúc sông bị gấp khúc đột ngột khiến dòng nước chảy mạnh xuống phía dưới tạo thành thác.

Khi đến với Hầm Hồ, du khách có thể ngắm nhìn những đàn cá tung tăng, vượt thành đàn với đa dạng như cá đá, cá trắng, cá chép, cá niềng, cá ngựa, cá trôi,… chính điều này mà nơi đây còn được gọi là thác Cá Bay. Tag: phong karaoke vip

Chùa Ông Núi

Bên cạnh những bãi biển nổi tiếng xinh đẹp thì khi đến với Bình Định du khách sẽ được khám phá ngôi chùa cổ và nổi tiếng mang tên chùa Ông Núi (Linh Phong Sơn tự). Trong đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng phật lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Chùa được tọa lạc trên đỉnh Chóp Vung, thuộc địa phận huyện Phù Cát, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 30km.

Để có thể đến được cổng của chùa Ông Núi Bình Định, du khách sẽ đi bộ men theo con đường đất pha cát mịn màng và thoáng mát. Tiếp theo đi bộ qua nhiều bậc đá từ chân núi lên với độ cao 100m. Đứng từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh dãy núi hùng vĩ và oai nghiêm cùng khung cảnh làng quê thanh bình dưới chân núi.

Từ phía trước của Chánh điện đi về hướng tây sẽ dẫn lên mộ Tháp và hang Tổ nằm phía sau chùa. Hang Tổ là nơi ông Núi từng ở và tụng kinh niệm phật. Cho đến ngày này hang vẫn giữ được những nét hoang sơ đơn giản nhưng không kém phần uy nghiêm.

Tháng 11 năm 2017, trong khuôn viên của chùa tượng Phật Thích Ca lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á được khánh thành. Chính vì vậy nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch tâm linh thu hút du khách thập phương đến tham quan và vãn cảnh.

Công trình được khởi công xây dựng năm 2009 và được chia thành nhiều hạng mục khác nhau. Trong đó công trình trọng điểm đó là tượng Phật Thích Ca. Tượng có chiều cao 69m, chân đế cao tới 15m, được đúc bằng bê tông cốt thép.

Cù lao Xanh

Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo có diện tích: 365 ha, dân số: 2300 người và gồm các thôn: Thôn Tây (trung tâm), Thôn Trung, Thôn Đông. Đảo cách Quy Nhơn 17 km, cách xã Xuân Hòa (Sông Cầu – Phú Yên) 6 km. Hòn đảo này có diện tích khoảng 364 ha với dân số trên 2.000 người. Ở đây, mỗi ngày chỉ có một chuyến ghe chở hàng và khách từ Quy Nhơn ra đảo và ngược lại. Giao thông cách trở nhưng xã đảo Nhơn Châu thường xuyên đón những đoàn khách tham quan ghé thăm, nhất là trong mùa hè.

Cù Lao Xanh Quy Nhơn có vẻ đẹp như một bức tranh với màu xanh chủ đạo trải dài từ những ngọn dừa đong đưa trong gió, lan tỏa trên những cây bàng non chạy dọc bờ biển và ngút ngát trên mặt biển mênh mang bất tận. Bãi trước là cát trắng nhìn vào đất liền, nơi cư dân trên đảo sinh sống. Còn bãi sau toàn đá là… đá. Những tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau quanh năm chống chọi với gió hú và sóng gầm.

Đi Cù Lao Xanh có 2 phương tiện chính, 1 là đi Ca nô cao tốc thời gian mất khoảng 25 phút, 2 là đi bằng tàu Chợ (gỗ) thời gian mất khoảng hơn 2 tiếng.

Tháp Đôi

Tháp Đôi (hay tháp Hưng Thạnh) là khu tháp của Chăm Pa gồm có hai tháp là tháp phía bắc và tháp phía nam cạnh nhau có cổng chính nằm trên đường Trần Hưng Đạo ở thành phố Quy Nhơn. Đây là một khu tháp Chăm không quá lớn, cũng không đồ sộ và đẹp bằng một số khu tháp ở Nha Trang hay Ninh Thuận… nhưng cũng là một địa điểm rất nên đến khi tới Quy Nhơn. Tag: thi cong karaoke

NHẬT LÂM