Trên trang thông tin khách hàng của chúng tôi có không ít câu hỏi đề cập về cách nuôi gà đá, huấn luyện chúng thành chiến binh. Trình độ của một con gà đá sẽ phụ thuộc rất nhiều bằng cách mà bạn huấn luyện ch chúng. Đó là lý do chúng ta cần bồi dưỡng hơn ở phương diện này để có cách thực hiện phù hợp nhất. Để nuôi, huấn luyện gà đạt hiệu quả, hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nhận được những chia sẻ, tip hướng dẫn chi tiết nhất nhé.

Đá gà được mệnh danh là một trong những thú vui dân gian có từ rất lâu đời trước kia. Không chỉ phổ biến mà nó còn được nhiều người yêu thích vì sự độc đáo và cả quá trình từ nuôi cho tới khi huấn luyện và đưa gà ra trận. Tuyển chọn gà bố mẹ được cho là một trong những công việc quan trọng trong việc quyết định con gà bạn nuôi có chất lượng hay không. Do đó người ta thường tuyển chọn rất kỹ để đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình nuôi và huấn luyện. Gà tốt sẽ có những đặc điểm như cựa cứng, bắp chân chắc, di chuyển nhanh nhẹn và máu chiến. Ngoài ra, cũng có một câu chuyện rằng để giữ nòi, giữ giống người ta chỉ biếu chứ không bán gà của mình.



Trong đá gà để thắng cuộc nhiều kẻ bắt đầu sử dụng các mánh khóe, ví dụ như trang bị gà của mình thêm nhiều loại vũ khí kín ví dụ như cựa sắt, dao lam,... chính vì vậy cũng có nhiều vụ hy hữu xảy ra khi gà vô tính đa đứt động mạch chủ của chủ. Bởi vậy, cho dù đá gà kín nhưng cũng có nhiều luật lệ được đặt ra nhằm giảm thiểu những chuyện đáng tiếc như vụ việc kể trên.

Để một con gà nòi có thể ra tới đầu trường cần mất khoảng 1 năm rưỡi. 1 năm đầu tiên là khoảng thời gian cần thiết để chúng bắt đầu phát triển, nảy nở hết các cơ, khớp. Sau đó, người ta sẽ mất khoảng 6 tháng để huấn luyện chúng một cách thuần thuộc. Chỉ cho chúng nhiều kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng chiến đấu, đặc biệt là khả năng sử dụng các đòn đá từ chân, tránh né phần cựa từ những con khác. Nếu như bạn không đảm bảo được thời gian này sẽ khiến cho gà bị tổn thương, bệnh và không thể ra trường được nữa.

Nuôi gà thuần chủng đảm bảo cho việc lại giống không xảy ra. Ở nhiều nơi, vì không thể tách bạch các con gà với nhau mà tình trạng này diễn ra thường xuyên khiến cho gà không thể duy trì các tính trạng tốt mãi, thay vào đó ngày càng thụt lùi. Để ngăn tình trạng này diễn ra ở gà chọi, từ sau khi ghép cặp tới khi có trứng, người ta sẽ cẩn thận ghi thông tin về nó lên vỏ trứng và sau đó phân phối nó tới các nơi sao cho những con gà có quan hệ anh em sẽ không ở gần nhau. Giảm thiểu nhiều được tới tình trạng lại giống hay xảy ra ở gà thường.

Trên trang thông tin khách hàng của chúng tôi có không ít câu hỏi đề cập về cách nuôi gà đá, huấn luyện chúng thành chiến binh. Đây thực sự là một kiến thức chúng ta cần biết vì nó sẽ rất hữu ích cho các chiến binh, khiến chúng dũng mãnh và thiện chiến hơn trên sân đầu.

>>> Xem thêm : nhà cái đá gà ae888 - kỹ thuật nuôi gà đá nào được đánh giá cao hiện nay