Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây cho thấy, các thai phụ bị trầm cảm trong suốt giai đoạn thai nghén có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của đứa trẻ vào những năm sau đó.





Các nhà khoa học Anh cho hay thai phụ bị rtaafm cảm trong giai đoạn thai nghén có thể khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tở Daily Mail (Anh), thì các nhà khoa học đã nghiên cứu thai phụ trải qua tình trạng mất người thân hoặc ly hôn có thể gia tăng đột ngột tỉ lệ những đứa trẻ có sức khỏe kém ở vào thời điểm chúng lên bốn tuổi.


Ngày càng có nhiều thai phụ bị trầm cảm khi mang bầu
Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Tâm thần Trường ĐH King London (Anh) khuyến cáo, điều cốt lõi là các thai phụ cần vượt qua được các vấn đề gây trầm cảm để bảo đảm sức khỏe cho những con của họ sau này.

Mẹ bầu bị trầm cảm sẽ không thể tự chăm sóc bản thân mình khi mang thai. Hơn nữa, bệnh còn có thể tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân. Nếu bệnh không được điều trị dứt điểm trong thai kỳ, hiển nhiên sẽ lan truyền sang thời gian sau sinh, làm mức độ nghiêm trọng cao hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và mối liên kết giữa mẹ và con.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu báo cáo của hơn 150 thai phụ về các vấn đề gây trầm cảm trong giai đoạn sớm của thai kỳ cũng như giai đoạn vài tuần trước khi sinh, như tình trạng mất người thân, vợ chồng ly hôn, mất việc làm đột ngột và những khó khăn phải đối diện trong lúc mang thai. 4 năm sau, những người phụ nữ này sẽ được phỏng vấn về tình trạng sức khỏe của những đứa trẻ, bao gồm cả những căn bệnh khiến trẻ phải đến khám bác sĩ hoặc phải nằm điều trị ở bệnh viện.

Các nhà khoa học đã nhận thấy mối liên hệ giữa tình trạng trầm cảm, sức khỏe kém và bị chấn thương tinh thần ở các thai phụ với bệnh suyễn hoặc các bệnh nhiễm trùng, như nhiễm trùng dạ dày ở những đứa trẻ sau này.

Điều đáng nói là tỷ lệ thai phụ bị trầm cảm đang ngày càng gia tăng.
Theo Phununew

Nguồn SKĐS




Theo bau.vn