Để chọn một ngôi trường phù hợp, bố mẹ cần phải dựa trên các tiêu chí như tài chính của gia đình, khoảng cách địa lý từ nhà đến trường của con,...





Giai đoạn mầm non là một trong những giai đoạn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Bởi vậy, đòi hỏi những bậc cha mẹ cần phải có sự cân nhắc, sáng suốt trong việc chọn cho con một ngôi trường tốt nhất để con được phát triển một cách toàn diện cả về nhân cách và trí tuệ. Dưới đây là những nguyên tắc mà các ông bố bà mẹ cần phải biết khi cún yêu chuẩn bị đi học mẫu giáo.

Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)

1. Lựa chọn trường mẫu giáo phù hợp

Hiện nay có rất nhiều trường mẫu giáo cho bố mẹ lựa chọn, gồm cả trường công lập và trường tư thục. Bởi vậy đòi hỏi các bậc cha mẹ cần phải sáng suốt để lựa chọn trường phù hợp cho con. Để chọn một ngôi trường phù hợp, bố mẹ cần phải dựa trên các tiêu chí như tài chính của gia đình, khoảng cách địa lý từ nhà đến trường của con, cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục của trường.

2. Chuẩn bị tinh thần cho con

Trẻ đã quen với sự chăm sóc của ông bà, bố mẹ ở nhà nên nhiều trẻ rất sợ khi nhắc đến chuyện phải đi học mẫu giáo. Vậy nên, bố mẹ phải chuẩn bị tinh thần cho bé trước khoảng vài tuần. Hãy để bé cảm thấy đi học rất vui, ở lớp có bạn bè chơi cùng, cô giáo hay kể chuyện cổ tích cho bé nghe, lớp có nhiều đồ chơi…để bé cảm thấy thích thú.

Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)
Bên cạnh đó, bố mẹ nên dẫn bé đi mua những vật dụng như ba lô, quần áo mới, mũ, giày…để chuẩn bị cho việc đi học. Bé sẽ cảm thấy thích khi được tự mình đi chọn và đeo balo. Thêm vào đó, khi bé đeo ba lô bố mẹ có thể khen những câu như “ Con đeo ba lô như người lớn” hay “Ba lô con chọn đẹp lắm” sẽ khiến bé cảm thấy thích thú.

Đồng thời, tạo cho bé quen cảm giác không có bố mẹ bên cạnh. Khi bé quá nhát, bố mẹ có thể đưa bé đến nhà người quen hay ông bà, cô, bác bé ít được đến và gửi bé ở đấy 1, 2 tiếng. Lâu dần bé sẽ quen với cảm giác không có bố mẹ bên cạnh và không sợ đi học.

3. Có một thái độ kiên trì và nhẫn nại

Với những ngày đầu trẻ tới trường, trẻ sẽ nói là nhớ mẹ, sẽ khóc hay nói không muốn đi học. Nhưng bố mẹ cần kiên nhẫn giải thích cho con hiểu cũng như vẫn duy trì việc đến trường đều đặn cho con, tránh ngắt quãng.

4. Thường xuyên trò chuyện với con

Thường xuyên nói chuyện với con trong thời gian con ở nhà, có thể hỏi con về những gì diễn ra tại trường học, kể cho con nghe về những trải nghiệm mà bố mẹ từng có khi đi học mẫu giáo. Luôn dùng những lời lẽ tích cực, khuyến khích con và cho con thấy trường lớp thật thú vị.
Theo Danviet



Nguồn SKĐS




Theo bau.vn