trong khoảng thời xa xưa, do điều kiện cung cấp và đời sống đòi hỏi, con người đã biết dùng các phương tiện thô sơ như coọng quay, xe đạp nước ..v.v.. để đưa nước lên những thửa ruộng mang độ cao chênh lệch. những dụng cụ này vận chuyển chất lỏng dưới áp suất khí quyển. Sau đấy người ta đã biết sử dụng các pitông thuần tuý như ống thụt khiến bằng tre gỗ để chuyển nước dưới áp suất dư ... các máy bơm nước thô sơ hoạt động dưới tác động của sức người và sức kéo của động vật cho nên năng lực bơm không cao, hiệu suất rẻ.

Vào thế kỷ thứ nhất, thứ 2 trước công nguyên, người Hy lạp đã sáng chế ra pitông bằng gỗ. tới thế kỷ 15, nhà bác bỏ học người Ý là D. Franxi đưa ra các khái niệm về bơm li tâm. Sang thế kỷ 16 đã xuất hiện dòng máy bơm rô to mới. Cho tới thế kỷ 17, một nhà vật lý người Pháp ứng dụng những nghiên cứu của D. Franxi chế tạo ra được một máy bơm nước li tâm trước nhất. tuy nhiên do chưa mang những động cơ có vòng quay lớn kéo máy bơm, nên năng lực bơm nhỏ, vì thế dòng bơm li tâm vẫn chưa được phát triễn, lúc bấy giờ bơm rôto chiếm ưu điểm trong các chiếc bơm.

tới thế kỷ 18, 2 viện sỹ Nga là Euler đã buộc phải những vấn đề lý luận sở hữu can dự đến máy thủy lực và Zucôpsky đề xuất lý luận về cơ học chất lỏng, diễn ra từ ấy việc nghiên cứu và chế tạo máy bơm mới với hạ tầng chắc chắn. giai đoạn này máy hơi nước xây dựng thương hiệu tăng thêm khả năng kéo máy bơm. Đầu thế kỷ 20, những động cơ với số vòng quay nhanh có mặt trên thị trường thì máy bơm li tâm càng được phổ thông rộng rãi và với hiệu suất cao, năng lực bơm to hơn
hiện giờ máy bơm được tiêu dùng rất nhiều trong đời sống và các đơn vị quản lý kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm được tiêu dùng để phân phối nước cho những lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu lửa...Trong kỹ nghệ chế tác tàu bay, trong nhà máy điện nguyên tử ... đều dùng máy bơm. Trong nông nghiệp, máy bơm sử dụng để bơm nước tưới và tiêu úng. Trong đời sống máy bơm tiêu dùng cấp nước sạch cho nhu cầu ăn uống của con người, gia súc ...

hiện nay đã ra đời của những máy bơm nước rất tiên tiến, sở hữu khả năng bơm hàng vạn m3 chất lỏng trong 1 giờ và công suất động cơ tiêu thụ đến hàng nghìn kW. Ở Nga đã chế tác được những máy bơm sở hữu lưu lượng Q = 40 m3/s, công suất động cơ N = 14.300 kW và sở hữu Dự án chế tạo động cơ điện kéo máy bơm với công suất N = 200.000 kW.

Ở nước ta, trong khoảng thời Pháp thuộc đã vun đắp 1 số trạm bơm tưới nhỏ, lớn nhất là trạm bơm ở Sơn La sở hữu năng suất 38.000 m3/h, lưu lượng mỗi máy bơm Q = 3 m3/s. Sau ngày miền Bắc giải phóng hàng loạt các trạm bơm to nhỏ đã được vun đắp, trong đấy các trạm bơm to chủ yếu dùng cho cho tưới tiêu. Chúng ta đã xây được các trạm bơm lớn mang năng lực bơm từ 65.000 đến 209.000 m3/h như Trịnh Xá, linh giác, Cổ Đam, Cốc Thành, Hữu Bị ..., lưu lượng mỗi máy bơm đã lắp đặt đạt đến 8,3 m3/s. Chúng ta đã mang một số nhà máy chế tạo bơm như: tổ chức chế tác bơm Hải Dương, công ty cơ khí điện thủy lợi, Nhà máy cơ khí Duyên Hải ... phân phối máy bơm phục vụ cho đất nước.

Trong sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh, việc chế tác các máy bơm nước và xây dựng những trạm bơm ở nước ta sẽ càng ngày càng thu được những thành quả lớn to hơn.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy khuấy chìm giá rẻ
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site máy bơm nước : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/dai-l...hi-minh-3.html
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292