Làm răng sứ là phương pháp phục hình khiếm khuyết răng được nhiều người lựa chọn hiện nay, tuy nhiên việc làm răng sứ bị đau nhức là hiện tượng không hiếm gặp. Trong trường hợp này, khi bạn không khắc phục sớm thì khả năng mất răng rất cao. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!


Nguyên nhân sau khi làm răng sứ bị đau nhức

Việc thực hiện mài răng khi làm răng sứ hoặc chữa tủy có thể làm cho bạn đau nhức kéo dài nếu cơ địa quá nhạy cảm. Sau khoảng 2 – 3 ngày thì thiện tượng này sẽ biến mất. Nhưng nếu hiện tượng đau nhức kéo dài lâu hơn thì cần phải lưu ý. Có 3 nguyên nhân làm cho việc làm răng sứ bị đau nhức:

+ Răng mắc bệnh lý: Trước khi làm răng sứ nếu răng của bạn bị sâu, viêm tủy thì bác sĩ cần phải tiến hành nạo bỏ vết sâu và hút tủy răng khỏi ống chân răng. Nhưng nếu bác sĩ phục hình còn bỏ sót làm không sạch sẽ làm cho các vi khuẩn còn đọng lại tồn tại và phát triển gây viêm nhiễm tổn hại đến răng.

+ Thao tác mài cùi răng không đúng: Khi thực hiện mài răng, bác sĩ phục hình mài quá nhiều mô răng làm cho răng của bạn bị yếu đi nên khi nhai mạnh có thể gây đau răng.

+ Kĩ thuật làm răng sứ không chuẩn: Là nguyên nhân rât hay gặp ở các trung tâm nha khoa kém chất lượng. Kích thước răng sứ và cùi răng không chuẩn, răng sứ bị cộm, lệch khớp cắn, có kẽ hỡ nên khi ăn uống sinh hoạt khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, thức ăn rất dễ mắc vào bên trong gây hôi miệng, sâu răng.


Cách khắc phục khi làm răng sứ bị đau nhức

Khi có hiện tượng làm răng sứ bị đau nhức bạn nên đến gặp bác sĩ phục hình để kiểm tra lại răng của mình. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ ra và làm lại răng sứ khác. Nếu răng của bạn còn mắc bệnh lý thì sẽ được điều trị triệt để.

Tại Nha Khoa Đăng Lưu dùng máy chụp X quang hiện đại để kiểm tra tình trạng viêm tủy, sâu răng của bạn trước khi làm răng sứ. Bạn sẽ không phải quá lo lắng về hiện tượng răng sứ bị đau nhức, cộm khi nhai nhờ công nghệ CAD/CAM đang được chúng tôi sử dụng làm răng sứ. Mẫu dấu răng của bạn sẽ phân tích và đưa vào máy tính. Phần mềm CAD được kĩ thuật viên sử dụng để phục hình răng sứ dựa trên mẫu dấu răng để cho ra kích thước và hình dáng chuẩn, vừa vặn. Răng sứ được đúc bằng máy và nung ở nhiệt độ cao làm tăng độ bền.

Tại đay bạn có thể áp dụng răng sứ kim loại hoặc răng toàn sứ để sử dụng lâu dài và có tính thẩm mỹ cao, không bị đen viền chân răng. Tuy nhiên, sau khi làm răng sứ bạn nên hạn chế nhai, cắn các vật cứng: đá lạnh, mía, nắp chai, kẹo cứng,… để hạn chết những tác động mạnh lên răng hạn chế tính trạng răng bị vỡ.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn


Nguồn bài viết: tuvanchiphiniengrang.blogspot.com/2017/12/cach-khac-phuc-khi-lam-rang-su-bi-dau-nhuc.html