Mụn thâm xuất hiện trên da điều này làm mất thẩm mỹ thẩm mỹ, khiến mọi người tự ti về diện mạo bên ngoài ảnh hưởng đến việc giao tiếp. Việc điều trị mụn thâm rất khó khăn và cần sự kiên trì. Vậy mụn thâm do đâu và cách trị nào hiệu quả nhất? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.


>>> Xem ngay cách điều trị mụn thâm hiệu quả và nhanh nhất an toàn từ thiên nhiên dễ dàng thực hiện tại nhà, tránh gây ảnh hưởng nhiễm trùng từ mụn, giúp làn da trắng sáng xinh đẹp nhất mà không còn lo lắng những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Mụn thâm là gì? Phân loại mụn thâm

Mụn thâm là vùng da sau khi bị thương tổn do tình trạng mụn trứng cá, biến chứng bị đổi thành màu tối hơn những vùng xung quanh. Mụn thâm còn được biết đến là vết thâm.

Mụn thâm hình thành không gây đau đớn nhưng chúng khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình của bản thân, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ bề ngoài. Điều này khiến bạn ngại ngùng khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh.

Đối với chị em phụ nữ, vấn đề mụn thâm làm mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Chúng còn khiến làn da sẽ bị sừng hóa và trở nên thô cứng, xỉn màu, kém sức sống.

Các vết thâm mụn được phân loại dựa vào tình trạng sậm màu để lại trên da. Thông thường có 2 loại phổ biến:


>>> Xem ngay cách trị mụn đầu trắng không nhân an toàn chuẩn y khoa từ các bác sĩ da liễu, giúp làn da khỏe mạnh tránh khiến mụn biến chứng nặng gây hại đến sức khỏe làn da, đặc biệt là chị em.

Thâm mụn đỏ: Vấn đề này là khi sự viêm nhiễm chưa kết thúc. Trong trạng thái này, lưu ý không nên sử dụng các loại axit hữu cơ điều trị vết thâm. Bởi chúng sẽ khiến vùng da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương tình trạng nặng hơn.

Thâm mụn nâu đen: Lúc này do sự viêm nhiễm trên vùng da đã chấm dứt. Vậy nên, bạn cần tập trung vào vấn đề làm sáng vết thâm, cải thiện đều màu da cải thiện tình trạng mụn.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết da mụn thâm

Theo các bác sĩ da liễu chia sẻ, mụn thâm gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân chủ quan, khách quan, bên trong và bên ngoài. Nhìn chung, những nguyên nhân chính gây ra mụn thâm điển hình như sau:

Da nhiễm sắc tố: Các sắc tố này làm tăng nồng độ melanin cao, lúc này các vết thâm, đen sạm sẽ xuất hiện làm mất thẩm mỹ, da đen sạm đi và trở nên xấu xí khiến người bệnh tự ti về bản thân.


Tự ý cạy nặn mụn: Việc tự ý cạy nặn mụn sẽ gây viêm da. Tay và các dụng cụ cạy nặn mụn có thể có vi khuẩn và truyền vào vết thương gây viêm nhiễm, mưng mủ khiến cho tình trạng mụn trở nặng hơn.

Vệ sinh, chăm sóc da chưa đúng cách: Vệ sinh da mặt không sạch, không tẩy da chết thường xuyên, sử dụng kem trị thâm không phù hợp điều này cũng khiến tình trạng mụn thâm nặng hơn, và khó điều trị hơn.

Làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời với tần suất dày đặc: Đối với các loại tia UVA, UVB sẽ gây hủy hoại da khiến các vết thâm sẽ càng trở nên đậm màu hơn, khiến làn da mất thẩm mỹ nặng nề.

Mụn thâm rất dễ nhận biết với những dấu hiệu dưới đây:

• Vùng da bị sậm màu
• Đề vào vùng da sậm màu thấy đau
• Vết thâm mọc lên ngay chỗ vừa bị mụn viêm, nhiễm

Các cách trị mụn thâm ở má, mặt, trán, cằm tại nhà hiệu quả

Trị mụn thâm tại nhà từ thiên nhiên

Sử dụng mật ong kết hợp nghệ tươi trị mụn thâm

Trong mật ong có chứa một lượng rất lớn các hợp chất, vitamin E, A, magie, axit amino…với công dụng ngăn ngừa sự lão hóa da, tăng cường độ ẩm, hỗ trợ giúp da mềm mịn.

Nghệ tươi có chứa hợp chất curcumin hỗ trợ quá trình làm liền sẹo, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào da mới. Điều này sẽ giúp mụn thâm bị loại bỏ triệt để.


Cách trị mụn thâm bằng nha đam

Sử dụng nha đam để trị mụn thâm đỏ là phương pháp thân thiện với làn da, không gây kích ứng, bổ sung dưỡng chất từ từ và gia tăng hiệu quả thẩm thấu của da từ bên trong. Chúng còn hỗ trợ làm sạch, làm lành vết thương, ngăn chặn các vết thâm đỏ, thâm sẹo do tình trạng mụn viêm nhiễm gây ra.

Sử dụng nghệ tươi để trị mụn thâm

Nghệ tươi có chứa một lượng rất lớn hợp chất curcumin hỗ trợ kháng viêm, tiêu độc, hỗ trợ phục hồi vết thâm, nám nhanh chóng. Chúng thường xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp.

>>> Tham khảo thêm ngay cách trị mụn bọc quanh miệng hiệu quả an toàn chuẩn y khoa từ các bác sĩ đầu ngành da liễu, giúp loại bỏ tận gốc các loại mụn mủ, mụn bọc, mụn nang sau 1 liệu trình điều trị.