Để có một ngôi nhà tuyệt hảo, trước lúc làm nhà nhiều chủ nhà cần phải có một quá trình chuẩn bị hết mình, từ vấn đề xem tuổi đến tính toán những ý định trong gia đình, xem xét thiết kế nhà xinh giống như chuyện lựa chọn nhà thầu...

1.Xem tuổi với hướng nhà theo Phong thủy

"Con người cùng với nhiều sinh thể sinh ra cũng mang trong mình một trường, được xem như là trường nhân thể, ta thường được gọi là điện sinh học, từng một sinh thể trường cùng với mức độ mạnh yếu không giống nhau, sẽ phù hợp và hướng trường của Trời - Đất không như nhau, người chúng ta được nhắc đến cung mạng. Cùng với sự tác động biến đổi truyền dẫn của điện nhân thể bất cứ lúc nào bởi nhận diện cùng với từ trường quả đất tạo nên sự tác động tương hỗ ảnh hưởng lẫn nhau sinh ra thuận hay là nghịch, tốt hoặc xấu.

Trước lúc xây nhà nên xem tuổi và hướng nhà theo Phong thủy

Trước tận cùng, xác nhận tuổi qua năm tháng hằng ngày sinh để nghiên cứu cung hướng mạng cho mỗi người. Mỗi người đều có năm, tháng, mỗi ngày, giờ sinh của mình. Cùng với hàng năm đều có một sao quản vận. Sao quản vận chiếu mạng (theo Tam nguyên cửu vận) thì con người mang tới trường mạng sống của sao đó. Theo hình đồ 9 sao phối 8 cung hướng của Bát quái (giống và từ trường Nam Bắc của Trời - Đất với chia thành 8 hướng chính yếu).

Từng cung hướng mang đến một tính chất ngũ hành không giống nhau. Hệ sóng từ quy nạp vào 9 sao cũng tồn ở, luôn luân chuyển, thay thế vị trí theo một quỹ đạo nhất định. Chín diễn viên đó được mang lại đặc thù khí cùng với thuộc tính ngũ hành là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (theo Tử vi. Từng người còn được đặt vào một cung hướng nhất định của Chén quái đồ gọi cung mạng: Có mạng Càn, mảng Khảm, mạng Cấn, mạng Chấn, mạng Tốn, mạng Ly, mạng Khôn, mạng Đoài. Tính từ năm sinh chúng ta sẽ biết đến cung mạng của từng người nằm ở trong cung hướng nào.

2. Phân tích điều đầu tư

Hãy xác thực cùng với xem xét việc đầu tư một cách thích hợp lý nhằm có một cái nhìn tổng thể về chi phí, những điều buộc phải làm giống như thời gian với công sức của chính bạn. Một căn nhà đẹp buộc phải đầu tư cả tiền bạc lẫn công sức. Bạn lên kế hoạch nghiên cứu chặt chẽ bao nhiêu thì kết trái sẽ gần cùng với ý tưởng của các bạn nhiêu đó. Bạn hãy nghiên cứu trước để có cái nhìn tông quan, tính toán từ vấn đề tài chính yếu ( nên đầu tư vào ngôi nhà của mình bao nhiêu), ý tưởng, các nguyên liệu đến điều lựa chọn thời điểm thích hợp với dùng để thi công. khi có kết trái của công việc làm sẽ làm chính bạn vừa ý hơn.

3. Tìm hiểu kỹ trước khi xây nhà

Bạn có thể tìm hiểu nhà của hàng xóm, người thân, chính bạn bè và các sách báo chuyên nghành nhằm có tri thức nhất định về design, phong phương pháp nội thất...Chuyện tra cứu này cũng đơn giản dàng giúp cho các bạn hình dung ra ngôi nhà lý tưởng của mình cùng nội thất của nó. Chú ý đừng quá tham lam khi ước muốn gom toàn bộ các cái đẹp ở những ngôi nhà khác vào ngôi nhà của chính bạn, do có thể nó sẽ giúp ích ngôi nhà chính bạn biến thành vụn vặt với rối mắt. Hãy trò chuyện ý tưởng của mình cùng với kiến trúc sư. Họ sẽ cho chính bạn những gợi ý hay lời khuyên nhủ với chính bạn có thể cần đến chúng nhằm hoàn thành ý tưởng về ngôi nhà của mình.


4. Bàn chuyện cùng những thành viên ở trong nhà

Nếu bạn xây nhà cho riêng biệt mình thì không vấn đề gì, vậy nhưng nếu như có thêm những thành viên khác, nên trò chuyện và mọi người trước lúc xây nhà. Vấn đề này sẽ trợ giúp bao quát các nhu cầu với dung hòa những sở thích của chúng ta để đi đến design khoảng không chung hợp với lý nhất cho cả gia đình. Đối với khoảng không riêng tư của riêng, hàng đầu hãy nhằm tự từng người có ý kiến về điều bố trí cùng với thiết kế không gian đó.

5. Xác định địa điểm của bạn

Hãy luôn xác định các bạn là gia chủ, người có quyền quyết định, người biết được mình cần gì ở ngôi nhà, cần gì ở không gian mình sẽ sống, ngôi nhà sẽ nối lên việc gì về tính phương pháp của chủ nhân....Thế nhưng bạn cũng cần tôn trọng ý tưởng của kiến trúc sư dùng để khơi dậy sự sáng tạo của họ. Việc xác thực vị trí của mình sẽ cho bạn cách thức làm vấn đề hiệu nghiệm và kiến trúc sư, chủ thầu cùng với nhà trang trí nội thất.

6. Tìm kiến trúc sư với design nội thất chuyên nghiệp

Nhiều nhà hỗ trợ kiến trúc sư với trang trí nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp hàng đầu.

Thông thường, chúng ta tự nghiên cứu hay giao hết cho chủ thầu từ design tới xây dựng dù vậy nhưng đó không nên phải là vấn đề mang lại hiệu quả cao.Những nhà tư vấn, kiến trúc sư và trang trí nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương thức hàng đầu cho từng chi tiết cùng với những biện pháp tối ưu cho ngôi nhà. Phương pháp làm điều chyên nghiệp cũng hỗ trợ chính bạn tiết kiệm năm tháng cùng với công sức, có thể các bạn sẽ âu lo về sự tốn kém của dich vụ tuy nhiên làm vấn đề cùng với nhà chuyên nghiệp sẽ giúp cho các bạn ở trong nhiều trường phù hợp giống như giảm bớt tiền bạc bên trong cách thức sử dụng nguyên liệu thông minh, dùng nhân công thích hợp lý, tránh được các sai lầm có thể bị phải, tăng cao tính sáng tạo của dự án..

7. Lựa lựa chọn nhà thầu

Nhà thầu là bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng của công trình. Bạn nên tra cứu chính bạn bè, người thân - các người đã từng tiếp xúc, làm chuyện cùng với các nhà thầu dùng để có khả năng tìm được nhà thầu tốt. Nếu không thấy được người uy tín theo phương pháp trình bày này, chính bạn hãy chọn các doanh nghiệp thi công có đầy đủ tư cách pháp lý và khả năng hành nghề.

Đồng thời nên phải có hợp đồng rõ ràng tượng tự như những thỏa thuận cùng với nhà thầu về chuyện khoán toàn bộ, khoán từng phần hay là tính toán cá nhân tiền vật liệu, nhân công…

8. Quan sát công trình

Chuyện thi công công trình cũng rất quan trọng đối cùng với chất lượng, tính kỹ thuật với phẫu thuật thẩm mỹ của công trình. Tôt hơn hết, bạn nên nhờ kiến trúc sư dành năm tháng giám sát, tại vì đó là người thiết kế và hiểu rõ công việc mà nhà thầu nên phải làm để đạt yêu cầu thiết kế đề ra. Chính bạn cũng có thể tìm tòi người rất uy tín, hiểu biết được công việc làm xây dựng giám sát về những điều khoản ở trong thích hợp đồng hoặc những thỏa thuận giữa chính bạn với nhà thầu.

9. Nắm tình thế nguyên liệu

Trước lúc bắt tay vào xây biệt thự hiện đại, bạn cần tra cứu giá cả cả ở một vài đại lý nguyên liệu xây dựng nhằm chọn lựa nơi mua nguyên liệu thô đáng tin. Đại lý tốt nhất nên gần vị trí xây nhà hay tiện đường cho vấn đề lưu thông. Tiếp tới, chính bạn sẽ tiến hành thỏa thuận điều cung ứng vật liệu đúng tiến độ, chủng loại cũng như chất lượng.

10. Hoàn thành nhà

Khi xây xong phần thô là lúc các bạn bắt tay vào chuyện hoàn thiện phong phương pháp ngôi nhà. Nếu không thuê một nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp, chính bạn cũng nên tìm hiểu ý kiến của một chuyên gia nội thất. Chuyện chọn vật liệu cũng như là gam màu sắc cho tường gạch, nền nhà, các đồ dùng trang trí với những thiết bị cần phải có cho những phòng ốc như: phòng tắm, nhà bếp...nhất thiết sự chuẩn bị chu đáo. Các bạn hãy chú ý yếu tố tiên quyết cho thẩm mĩ của công trình là sự hóa hợp, cùng với thành phần kết hợp cùng tính thẩm mỹ dùng để làm nên sự tuyệt vời là tính tiện dụng.