tiếp tục dùng cần lao, đưa người lao động đi huấn luyện, cho nghỉ hưu, chuyển sang công việc khác hoặc chấm dứt giao kèo lao động là các trách nhiệm của tổ chức sau hoạt động sắm bán và sáp nhập.

Đọc thêm >>> Luật sư mua bán sáp nhập

Luật doanh nghiệp đưa ra những quy định chi tiết về chủ thể chịu nghĩa vụ đối có giao kèo cần lao trong từng trường hợp sáp nhập, thống nhất, chia, tách công ty. Chủ thể chịu bổn phận mang thể là những công ty sau khi thực hành hoạt động tậu bán và sáp nhập hoặc thỏa thuận mang những chủ thể khác, cụ thể như sau:
Sáp nhập, thống nhất doanh nghiệp: doanh nghiệp bị sáp nhập, thống nhất chấm dứt còn đó thì doanh nghiệp nhận sáp nhập, doanh nghiệp thống nhất sẽ chịu nghĩa vụ mang hiệp đồng lao động.

Chia doanh nghiệp: những đơn vị mới phải cùng liên đái chịu nghĩa vụ hoặc hoặc thoả thuận có chủ nợ, người mua và công nhân để một trong số các đơn vị để chịu trách nhiệm đối có giao kèo lao động.

Đọc thêm >>> Vietnamese barrister

Tách doanh nghiệp: đơn vị bị tách và doanh nghiệp được tách phải cộng liên đới chịu nghĩa vụ về hiệp đồng cần lao trừ trường hợp có ký hợp đồng khác.
Ngoài ra, Bộ Luật cần lao quy khái niệm vụ và nghĩa vụ của người sử dụng lao động sát tiếp về việc tiếp tục dùng số cần lao hiện có và tiến hành việc sửa đổi, bổ sung giao kèo cần lao sau khi hợp nhất, chia, tách, sáp nhập công ty .Việc chuyển giao phối đồng lao động bao gồm cả những nội dung đang trong quá trình thực hiện.

Trong trường hợp người dùng cần lao sát tiếp sử dụng hết số lao động hiện với thì người sử dụng cần lao mang thể tiến hành sửa đổi, bổ sung giao kèo lao động sao cho thích hợp có tình hình công việc và tình trạng hoạt động của doanh nghiệp.

Xem thêm : vietnam company law

Trong trường hợp không dùng hết số cần lao hiện sở hữu thì người sử dụng lao động kế tiếp phải tiến hành xây dựng và thực hiện phương án sử dụng cần lao. Nội dung của phương án phải đưa ra danh sách, số lượng công nhân tiếp diễn được sử dụng; đưa đi tập huấn lại để tiếp tục sử dụng; nghỉ hưu; chuyển sang làm việc không trọn thời gian; Hoặc công nhân phải kết thúc hiệp đồng cần lao.