Có thể bạn quan tâm: Nokia X5 | Nokia X6 | Nokia X7
HMD Global cho biết sau hai năm ra mắt thì đã có 70 triệu điện thoại thương hiệu Nokia được bán ra, bao gồm cả smartphone và điện thoại cơ bản. Kể từ giữa năm 2016, HMD Global đã được nhượng quyền để thiết kế và sản xuất điện thoại mang thương hiệu Nokia, giá trị nhất trong hợp đồng này chính là cái tên Nokia đã quá nổi tiếng trước đó.
70 triệu điện thoại không phải một con số tồi, phần lớn người chọn Nokia bởi đã biết về thương hiệu này từ trước đó. Theo thống kê, có khoảng 80% khách hàng của Nokia (dưới thời HMD Global) từ 35 tuổi trở lên. Để tiếp tục ổn định doanh số thì HMD cần mở rộng dải khách hàng xuống lứa tuổi thấp hơn, từ 20 tới 35 tuổi bởi đó mới là những lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.
HMD cũng thành công với các điện thoại cơ bản và smartphone tầm trung nhưng ở phân khúc flagship thì họ chưa làm tốt, chiếc 8 Sirocco là một ví dụ, chiếc Nokia 9 hứa hẹn thì không được nói tới.
Nguồn: GSM Arena