Quảng cáo truyền hình (Television advertisement), hình thức không còn quá xa lạ với những nhà quảng cáo và những người đã từng xem truyền hình. Đây là kênh truyền thông hiệu quả nhất và đáng sử dụng nhất trong thời kỳ công nghệ hiện nay, mặc dù đây không còn là một hình thức quảng cáo mới mẻ, tuy nhiên nó vẫn mang lại rất nhiều hiệu quả nếu chúng ta biết tận dụng và đánh đúng vào đối tượng khách hàng.
Ngày hôm nay hãy cùng Công ty sản xuất video quảng cáo Bigstar Media cùng đi tham khảo mọi huyền cơ về loại hình truyền thông quảng cáo này nhé!
Quảng cáo truyền hình là gì?
Theo nguồn thông tin mật mà chúng tôi nhận được từ Wikipedia: Quảng cáo truyền hình còn được gọi là truyền hình thương mại , quảng cáo truyền hình trả tiền hoặc đơn giản là quảng cáo trên TV) là một loạt các chương trình truyền hình được sản xuất và trả tiền bởi một tổ chức. Nó truyền tải một thông điệp, nhằm mục đích tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị có thể coi quảng cáo truyền hình là TVC.
Chúng ta có thể hiệu một cách đơn giản, các chương trình trên truyền hình, xuất hiện nhà tài trợ, video quảng cáo… hay chỉ là một góc nhỏ logo, đó chính là quảng cáo truyền hình.
Tại sao quảng cáo truyền hình lại hiệu quả?
Chắc chắn nhiều bạn thường hay đặt câu hỏi, tại sao bây giờ người trẻ không còn xem TV nhiều, mà vì sao các nhà quảng cáo vẫn chọn quảng cáo truyền hình làm kênh quảng cáo và truyền thông cho dịch vụ và sản phẩm của họ.
Những thông tin bên dưới đây chắc chắn sẽ thay đổi cách suy nghĩ của các bạn về hình thức truyền thông và marketing này.


“Ông Vua” ngành truyền thông
Trong hàng thập kỷ đã qua, quảng cáo truyền hình vẫn là kênh có lượng người theo dõi và tiếp cận lớn nhất trong các kênh truyền thông hiện có.
Quảng cáo truyền hình là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và âm thanh, màu sắc nhờ sự sáng tạo của đội ngũ quay phim và sức mạnh công nghệ từ kỹ sảo, giúp mang đến cho người xem những hình ảnh sống động như đang nhìn thấy ngay trước mắt.
Cũng chính từ những yếu tố đó, quảng cáo truyền hình tạo ra sức hút riêng cho mình, và cung cấp đến người xem những thông tin chính thống về sản phẩm.
Không chỉ như vậy, một số quảng cáo còn mang đến nhiều hiệu quả hơn khì trẻ em rất thích chúng và xem đi xem lại những quảng cáo này mỗi này và càng mang lại hiệu quả đến với doanh nghiệp.
Quảng cáo truyền hình khiến người xem tiếp cận một cách bị động
Bên cạnh những điểm mạnh trên, chúng ta cũng phải nhìn nhận vào một điểm yếu của loại hình này. Tính chất tiếp cận bị động của loại hình này cũng là một điểm trừ khá lớn đối với các nhà quảng cáo.
Trong một vài nghiên cứu đã cho thấy, người dùng sẽ có phản ứng khó chịu khi đang xem một chương trinh mà xuất hiện quảng cáo. Người xem sẽ có 2 hướng chọn đó chính là chuyển sang kênh khác hoạc xem tiếp quảng cáo đó nhưng trong tâm trạng ít chú ý.
Quảng cáo truyền hình có tính xã hội cao
So với các kênh quảng cáo hiện nay, thì quảng cáo truyền hình có lượng người xem và tiếp cận rất lớn. Hầu hết các quảng cáo truyền hình đều không có tính chọn lọc đối tượng người xem, nên các quảng cáo thường hướng đến tầm có thể tiếp cận đến nhiều nhân khẩu học nhất.

Tính tập thể cao của quảng cáo truyền hình
Với quảng cáo trên truyền hình thì một sản phẩm có thể có nhiều người cùng xem một lúc, cùng xem một quảng cáo về một sản phẩm trên cùng một tivi. Trong khi đó với các loại hình quảng cáo khác thì việc xem một quảng cáo có nhiều người xem cùng lúc rất khó xảy ra.

Mục đích của quảng cáo truyền hình
Đầu tiên tôi xin khẳng đinh, tất cả các hoạt động quảng cáo, sản xuất hình ảnh, PR thương hiệu…mục đích cuối cùng vẫn là tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu là lợi nhuận.
Không có một cá nhân hay tập thể nào bỏ ra số tiền khổng lồ, đầu tư vào quảng cáo truyền hình, video quảng cáo, ads mà không có mục đích cuối cùng là tăng doanh số và lợi nhuận cả.
Xét một cách chi tiết quảng cáo trên truyền hình thực hiện 3 mục tiêu là thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Tùy vào chu kỳ của sản phẩm mà các quảng cáo được sử dụng với mục đích khác nhau.
Nguồn: https://bigstarmedia.vn/quang-cao-truyen-hinh.html