Mỗi gia đình hiện đại ngày nay đều sử dụng máy lọc nước như một đồ gia dụng không thể thiếu. Tuy niên, trong qá trình sử dụng máy lọc nước, hàng loạt câu hỏi như có cần thay lõi lọc hay không? Có nhất thiết phải thay lõi lọc đúng thời gian hay không? Bao nhiêu lâu thì thay lõi lọc nước? được người sử dụng thắc mắc nhưng lại không được chú trọng. Việc thay lõi lọc nước là một trong những yếu tố quyết định tuổi thọ và chất lượng của máy lọc nước theo thời gian. Để giúp người sử dụng máy lọc nước trả lời những câu hỏi trên và có một cái nhìn tổng quát về việc thay lõi lọc maylocnuoctot.vn sẽ đưa ra một số tông in thiết yếu, cơ bản như sau:

Hệ thống lõi lọc sinh hoạt bao nhiêu lâu thì thay lõi lọc nước một lần?
Máy lọc nước sinh hoạt gia đình có thời gian thay lõi từ 1,5 đến 4 năm, tùy vào chất lượng nguồn nước, lưu lượng nước sử dụng của từng gia đình và xúc xả hệ thống lọc nước định kỳ mà thời gian thay lõi lọc của từng máy lọc nước cũng khác nhau. may loc nuoc ro


Làm thế nào để biết khi nào thi biết nên thay lõi lọc nước? Đó là khi bạn hoặc gia đình đang sử dụng nước bình thường mà bất chợt nước chảy ra lại có màu vàng và xuất hiện cặn ở dưới đáy xô.

Lúc này, việc bạn cần làm đầu tiên không phải là thay một lõi lọc khác mà là xúc xả lại hệ thống lọc nước của gia đình mình. Sau khi bạn hoặc các thành viên trong gia đình đã tiến hành xúc xả hệ thống lọc thì một đến hai ngày đầu sẽ có hiện tượng hơi đục nhưng không cần quá lo lắng bởi đây là do nước chưa được ổn định. Nhưng nếu như tiếp tục sử dụng đến ngày thứ tư, thứ năm mà hiện tượng đục vẫn không hết thì đó là lúc bạn cần thay lõi lọc ngay lập tức cho máy lọc nước của gia đình mình. may loc nuoc kangen

Lí do khiến nước bị đục có thể do phèn bám nhiều trong các trụ lọc nên các lõi này bị mất khả năng lọc phèn

Hệ thống lõi lọc tinh khiết bao nhiêu lâu thì thay lõi lọc nước một lần?
bao-nhieu-lau-thi-thay-loi-loc-nuoc

Ngày nay, có vô cùng nhiều các cơ chế lọc nước được sử dụng ở các hãng lọc nước khác nhau, phổ biến nhất là các cơ chế sau:

Thứ nhất:

Máy lọc nước có cơ chế lọc bằng khe hở. Với cơ chế này, hệ thống lọc sử dụng kích thước lưới lọc nhằm ngăn chặn các tạp chất với kích thước lớn hơn mắt lưới. Đây là cơ chế được các hãng lọc nước ứng dụng nhiều nhất và đặc biệ là các loại lõi lọc thô, lõi lọc RO, lõi lọc UF, MF,… Khu ứng dụng cơ chế này, màng lọc sẽ có khả năng bị tắc, giãn hoặc bị ăn mòn, phả hỏng trong quá trình làm việc.


Ví dụ: Với màng RO thì clo cùng hợp chất hữu cơ là 2 thành phần có khả năng phá hủy màng nhanh nhất, do đó luôn cần được bảo vệ cũng như thay thế định kỳ để đảm bảo an toàn.

Thứ hai:

Một số hãng máy lọc nước ứng dụng cơ chế hấp phụ, trao đổi ion trong lõi lọc nước của mình: khắc với cơ chế đầu tiên, đây là cơ chế không sử dụng khe hở để ngăn chặn các loại tạp chất mà sử dụng cơ chế tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp để loại bỏ tạp chất. Với cơ chế này, khi đã hấp thụ no thì vật liệu không còn khả năng hấp thụ các tạp chất.