- Nong gắp thai
Phương pháp nong gắp áp dụng đình chỉ thai nghén từ 12 – 18 tuần tuổi. Ở giai đoạn này thai đã khá lớn và phát triển đầy đủ các bộ phận. Cũng như hút thai, đây là biện pháp phá thai ngoại khoa, hơn nữa thai còn phát triển lớn hơn nên cần hết sức thận trọng.
Dù là phá thai bằng phương pháp nào cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro và ảnh hưởng nhất định đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ. Do vậy chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Nếu không thể tiếp tục giữ lại, hãy vì sức khỏe bản thân và khả năng làm mẹ sau này mà tìm đến cơ sở y tế uy tín trong lĩnh vực sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản như Phòng khám đa khoa Y học Quốc – 12 Kim Mã để thực hiện phá thai an toàn.
Xem thêm:


2. Phá thai xong thì bao lâu có kinh lại?
Quay trở lại với vấn đề chính của chúng ta ngày hôm nay là thời gian xuất hiện lại kinh nguyệt sau khi phá thai. Theo nghiên cứu, thông thường sau khi phá thai khoảng từ 4 – 6 tuần là cơ thể của chị em đã dần hồi phục, hormone nội tiết tố hoạt động ổn định bình thường. Nếu không sảy ra hiện tượng thụ tinh thì buồng trứng cũng sẽ hoạt động bình thường và chị em sẽ xuất hiện kinh nguyệt trở lại.
Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian dài hơn khoảng 6 – 8 tuần mới thấy có kinh nguyệt thì chị em cũng không nên quá lo lắng vì đây cũng là vấn đề rất bình thường. Do sau khi phá thai, cơ thể của chị em ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, nếu những người thể trạng vốn đã yếu, cộng với tâm lý bất an, lo lắng hoặc chế độ làm việc, ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
Nhưng nếu sau khi phá thai khoảng 2 tháng mà vẫn chưa có kinh nguyệt thì bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay. Đồng thời theo dõi sát những chuyển biến của cơ thể, tái khám đúng hẹn hoặc nếu có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào của cơ thể cũng cần thông báo ngay cho Bác sĩ để có thể phát hiện và sử lý kịp thời.
Chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề chăm sóc sức khỏe sau phá thai:
  • Sau khi phá thai cần thực hiện chế độ nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng theo hướng dẫn của Bác sĩ.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín khô thoáng để tránh viêm nhiễm.
  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực hoặc suy nghĩ quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình hồi phục cơ thể.
  • Kiêng quan hệ tình dục tối đa. Sau khi kinh nguyệt trở lại bạn vẫn có thể có thai ngay. Vì vậy nếu vẫn chưa sẵn sàng có con trong thời gian này, hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh an toàn nhất.

Nguồn: http://bacsygioihn.com/