Để có thể xây dựng được một nội dung bán hàng hấp dẫn với người đọc, bạn sẽ cần phải mở đầu bằng một câu “headline” thật cuốn hút, phần nội dung phải hay và phải có “kêu gọi hành động” – Call to Action ở phần kết.
Xem thêm các dịch vụ của chúng tôi ngay tại dịch vụ seo từ khóa
Đầu tiên, để có thể viết nội dung bán hàng tốt, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm của chính mình. Bạn nên là người dùng thử sản phẩm, tất nhiên không phải là dùng hết tất cả, nhưng ít nhất bạn cũng nên có những trải nghiệm thực tế về một số sản phẩm bạn đang bán.
Xem thêm các dịch vụ của chúng tôi ngay tại cong ty thiet ke web chuan seo
Ngay cả khi bạn không thể dùng thử sản phẩm, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, thông số sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu sản phẩm kỹ càng mà còn giúp bạn tạo niềm tin ở khách hàng.
Xem thêm các dịch vụ của chúng tôi ngay tại công ty thiết kế website chuẩn seo
Phần nội dung sẽ đơn giản hơn vì bạn chỉ cần mô tả những gì bạn biết, “show” tất cả những lợi ích, ưu điểm mà sản phẩm của bạn mang lại, loại trừ các khả năng xấu. Cách viết quảng cáo ở bước này là bạn cần làm rõ câu chủ đề ngay từ câu đầu tiên, để khách hàng có thể thấy rõ lợi ích mà họ sẽ nhận khi mua hàng.
Để làm được điều đó, bạn phải đánh đúng insight khách hàng, tìm được vấn đề mà họ mong muốn nhất để đáp ứng tốt nhất, hay nói cách khác chính là thể hiện được USP của sản phẩm.
Nhìn chung trước khi viết bài, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trên google, đọc qua các bài viết về sản phẩm, cả nội dung quảng cáo lẫn các bài viết review, để có thể đưa ra những thông tin chính xác kèm theo các ý kiến khách quan từ bên ngoài.
Đồng thời rút kinh nghiệm từ những bài viết chưa hay, thiếu thông tin để sửa chính bài viết của mình.Cuối cùng, khi người đọc đã thấy được giải pháp cho vấn đề của họ, đừng quên một điều rất quan trọng đó là bổ sung lời “kêu gọi hành động” (hay còn được gọi là Call to action – CTA) để kêu gọi họ mua sản phẩm của bạn. Khi viết xong phần thân bài, khách hàng đang “gật gù” về sản phẩm của bạn, nhưng bạn không đưa ra được lời kêu gọi hay lời tổng kết thì khách hàng cũng sẽ nhanh chóng vuốt sang trang khác để đọc.