Những doanh nghiệp thuộc mỗi ngành nghề, mỗi ngành nghề đều ngày một để ý hơn tới việc minh chứng cho nhà đầu tư, khách hàng, nhân viên cùng với các bên liên quan khác về việc họ đã kiểm soát hoàn toàn hoạt động bảo đảm sức khoẻ nghề nghiệp và an toàn lao động. Điều này đã thể hiện qua việc điều hành và kiểm soát được tất cả mối nguy có thể xảy ra, tăng cường những ảnh hưởng tích cực trong tất cả hoạt động cung cấp kinh doanh, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ của đơn vị.


>>> Xem thêm: Chứng chỉ iso 14001


Chức năng của tiêu chuẩn OHSAS 18001 là gì?

Bảo vệ nhân viên

Tiêu chuẩn về sức khỏe nghề nghiệp và an toàn trong lao động OHSAS 18001 ( hoặc tận dụng theo tiêu chuẩn chứng thực ISO 45001 ) sẽ yêu cầu doanh nghiệp, đơn vị, công ty phải đưa ra được giải pháp nhận biết tất cả mối nguy hiểm. Một Phương pháp có hệ thống (và tuyệt đối không được bỏ sót mối nguy hiểm nào sở hữu thể xảy ra) từ đó có thể đưa ra những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cùng với điều hành rủi ro cần thiết để có thể tạo được môi trường làm việc an toàn hơn, khỏe mạnh hơn.


Hạn chế tối đa tất cả vấn đề về tai nạn cùng với sức khỏe nghề nghiệp xảy ra, giúp cho đơn vị, tổ chức có thể giảm được thời gian thôi việc do bệnh tật, ốm đau của nhân viên. Cùng với đây cũng là biện pháp giúp cho doanh nghiệp, tổ chức có thể ổn định về chất lượng cùng với năng suất.

Tăng lợi ích kinh doanh

Tiêu chuẩn OHSAS 18001 đem đến các yêu cầu 1 Phương pháp có hệ thống, hơi kỹ thuật PDCA (có nghĩa là Plan, Do, Check và Action), các biện pháp điều hành phải dựa trên thành quả của việc Tìm hiểu quá trình, Đánh giá rủi ro, kiểm tra, kiểm tra các quy định luật pháp, dò xét tai nạn để có thể lập kế hoạch giảm thiểu tối đa rủi ro tai nạn lao động, bởi vậy đơn vị sẽ có thể xây dựng và cải tiến để có những các bước rõ ràng hơn và và hiệu quả hơn.

Tăng cường tuân thủ pháp luật

Việc xem xét cùng với kiểm tra từng hoạt động thì nó sẽ liên quan đến tất cả yêu cầu pháp lý nào, mỗi kỳ phải thao tác Nhận định lại việc tuân thủ pháp lý, cập nhật thêm các yêu cầu luật pháp mới,… sẽ khiến cho đơn vị, công ty có phương tiện để nhận diện tất cả yêu cầu về pháp luật và các yêu cầu khác có liên quan, từ ấy sẽ khiến cho đơn vị tuân thủ pháp luật 1 Mẹo tuyệt đối.


>>> Xem chi tiết: Tầm quan trọng của chứng nhận SA 8000


Đơn vị, luôn luôn có tất cả tất cả thông tin để nhận mặt song song còn tuân thủ những yêu cầu của luật pháp lâu dài. Hơn thế nữa, trong nhiều trường hợp, việc dùng tiêu chuẩn OHSAS 18001 sẽ giúp hạn chế các khiếu nị, kiện tụng pháp lý cùng với giảm tiền đền bù.

Tăng cường năng lực quản lý

Tiêu chuẩn quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 giống với những tiêu chuẩn quốc tế khác như tiêu chuẩn ISO 9001, tiêu chuẩn ISO 14001 hay tiêu chuẩn ISO 22000,… nền móng của OHSAS 18001 ấy là chu trình PDCA: Hoạch định (Plan) – tiến hành (Do) – rà soát (Check) – Hành động (Action), tổ chức, tổ chức sở hữu thể liên kết các yêu cầu của tiêu chuẩn OHSAS 18001 này với hệ thống điều hành đã hiện hữu trước đó của mình để có thể giảm chi phí và các điểm trùng lặp.



Thông qua bài viết trên đây của chungnhanquocgia.com, bạn dễ làm nhận thấy tiêu chuẩn an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 là vô cùng quan trọng, Chính vì thế, hãy cực nhanh có được chứng chỉ này cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn nhé.