Thời gian gần đây, có khá nhiều người gieo trồng cây mười giờ gặp phải vấn đề đó là: “hoa mười giờ không ra hoa” mà chưa biết cách khắc phục như thế nào. Bất kể phương pháp trồng như thế nào từ giâm cành đến gieo trồng hạt giống hoa mười giờ.

Để khắc phục được vấn đề này. Bài viết hôm nay, shop hạt giống TỐT TƯƠI xin được chia sẻ cách: “Khắc phục vấn đề hoa mười giờ không ra hoa” với hy vọng chia sẻ một chút kiến thức, kinh nghiệm của mình để giúp bạn có những chậu hoa, vườn hoa mười giờ đẹp mắt.

Tình trạng hoa mười giờ không ra hoa có thể do một số nguyên nhân như bón nhiều phân, tưới nước quá nhiều, hay nơi gieo trồng râm mát không có nhiều ánh nắng mặt trời. Chính vì thế để khắc phục vấn đề bạn hãy khắc phục lại những nguyên nhân trên.
Khắc phục vấn đề hoa mười giờ không ra hoa
  • Thứ nhất: Dừng bón phân, đặc biệt là phân có thành phần đạm. Đối với hoa mười giờ thì bạn chỉ cần 1 tháng bón phân 1 lần. Bạn có thể sử dụng phân kali hay NPK pha loãng để tưới cho cây.
  • Thứ hai: Hạn chế tưới nước vì cây mười giờ là loại cây ưa sống khổ, càng khổ càng ra nhiều hoa. Chính vì thế bạn nên tưới nước với lượng vừa phải và hạn chế tưới nước. Theo kinh nghiệm thì khoảng 3 – 4 ngày bạn hãy tưới nước 1 lần vào chiều mát.
  • Thứ ba: Đặt nơi trồng có nhiều ánh sáng trực tiếp. Lựa chọn nơi càng nhiều ánh nắng trực tiếp càng tốt. Ít nhất đặt chậu hoa phải đủ nắng tức từ sáng tới 2,3 giờ chiều phải được nắng soi.
  • Thứ tư: Nếu hoa mười giờ của bạn xanh tốt um tùm quá thì bạn nên cắt tỉa bớt để đảm bảo độ thông thoáng.

Tổng hợp lại bạn nên lựa chọn nơi trồng là những khu vực khô ráo, có nhiều ánh nắng trực tiếp ít nhất 5 - 6 tiếng mỗi ngày. Không nên để cây ở những nơi ẩm ướt, khuất bóng. Hạn chế tưới nước và lượng nước tưới vừa phải. Không nên bón phân quá nhiều, và nhiều đợt, chỉ cần 1 tháng bón phân 1 lần với lượng vừa phải. Khắc phục những vấn đề trên trong vòng 1 tháng mười giờ sẽ cho ra nụ và nở những bông hoa rực rỡ.

Trên đây là những chia sẻ, kinh nghiệm của shop hạt giống TỐT TƯƠI để khắc phục vấn đề hoa mười giờ không ra hoa. Hy vọng bài viết sẽ giúp kích cho các bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hạt giống hoa mười giờ nói riêng và các giống hạt giống hoa, hạt giống rau, củ, quả nói chung. Hãy liên hệ đặt hàng tới TỐT TƯƠI để nhận được hạt giống chất lượng với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường.

=> Xem thêm: Hạt giống hoa sen mini nhật 8 màu