Quần jean là một sản phẩm không thiếu trong tủ đồ của các cô nàng. Các loại sản phẩm của nó giúp mang tới nhiều cảm giác khác nhau đối với người mặc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ từng loại quần jean cũng như có thể dễ dàng chọn lựa được cho mình một sản phẩm thực sự phù hợp dựa trên vóc dáng hay tuổi tác. Bạn đọc muốn biết những phân loại này là gì, dựa trên các tiêu chí, đặc điểm nào cùng cách chọn quần jean thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

>>> Xem thêm : quần bò suông nữ - chưa bao giờ quần jean lại được yêu thích nhiều tới vậy

Tuy có nhiều cách phân loại quần jean xong được nhiều người công nhận cũng như sử dụng nhiều nhất phải kể tới chia theo dáng. Đối với cách này, bạn sẽ có 6 loại chính, đó là ống ôm, đứng, loe, boyfriend, rộng và shorts. Có thể nói, đây là 6 loại quần phổ biến nhất và chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra chúng.



Quần jean ống đứng được nhiều người đánh giá là có sự tồn tại ổn định nhất. Chúng không đơn thuần tồn tại như một dạng trend, theo thời như các sản phẩm jean khác. Chính vì thế mà trong bất kỳ thời gian nào bạn cũng dễ nhận thấy chúng khá được lòng khách hàng. Đó cũng là lý do giúp chúng dành được vị trí dẫn đầu trong top các mẫu jean được mọi người yêu thích của hàng loạt cửa hàng.

Jean skinny là mẫu quần được không ít bạn gái lựa chọn, chúng cũng thích hợp với mọi công việc, ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, có khá nhiều người thường nhầm lẫn chúng với quần skinny , legging,.. Chúng ta cần chú ý nhiều hơn vào chất liệu và kiểu dáng để phan biệt nhé.

Khi một chiếc quần jean nữ được thiết kế mà được dựa trên dáng quần vốn dành cho nam thì nó sẽ được gọi là quần boyfriend. Chúng thường được thiết kế khá rộng rãi, hướng tới sự mạnh mẽ cũng như tinh nghịch và một chút bụi bặm.

Dáng quần ống loe ban đầu được tìm thấy nhiều hơn ở những năm 50 thế kỷ 19 trên trang phục của các thủy thủ. Sau đó chúng lần lượt có ở quần áo của các cao bồi, giới công nhân lao động. Những chiếc quần jean ống loe lấy cảm hứng từ đây. Khi mặc bạn sẽ thấy không bị gò bó ở dưới chân, thoải mái và đặc biệt việc đeo giày không bị vướng.

Quần jean ống rộng trong vài năm trở lại đây đang là trend của giới trẻ và được mọi người đánh giá rất cao. Chúng bắt đầu mở rộng từ phần hông cho tới tận dưới ống chân, đôi khi độ lớn của cửa quần có thể lên đến 60. Cách thiết kế này khiến nhiều người cảm thấy rất thoải mái trong quá trình mặc, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức.

Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chị em diện jean short xuống phố, đi chơi. Tùy theo độ dài cũng như kiểu của jean short mà nhiều sinh viên còn có thể mang đi học nữa đấy. Nó cũng chính là một trong các mẫu jean đang được mọi người săn đón khá nhiệt tình trên thị trường.

Chúng ta có thể nhờ các chuyên gia, nhân viên tư vấn hay người có kinh nghiệm đánh giá cụ thể về dáng người của mình. Từ đó quyết định mẫu quần jean phù hợp hơn, chẳng hạn như dáng người quả lên nên lựa chọn loại ống đứng hay boyfriend có size thích hợp.

Những người có vòng ba lép nên chú ý chọn lựa dáng quần jean có độ ôm vừa phải, phần lưng thấp hoặc cao vừa. Đồng thời, để khiến vòng ba có cảm giác đầy đặn hơn nên lựa sản phẩm có túi cũng như họa tiết. Mặc quần jean chưa bao giờ là lỗi thời, bạn có thể sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi, trong mọi phong cách. Điều quan trọng ở đây là cần biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhất. Khi lựa chọn quần jean chúng ta cần chú ý tới những điều gì cũng như nên căn cứ trên điểm nào để có chọn lựa phù hợp nhất.

>>> Xem thêm : shop thời trang nữ đẹp - 3 yêu tố cực tốt của H&H Luxury