quản lý khách hàng, dù ở các công ty lớn với hàng ngàn sản phẩm, hàng hóa cũng không còn trở nên quá khó khăn nữa khi đã có sự hỗ trợ đắc lực đến từ phần mềm công nghệ tiên tiến. Ưu điểm của phần mềm quản lý khách hàng đó là tuổi thọ và tốc độ làm việc không ngừng nếu được vận hành một cách cẩn thận. Với những nguyên nhân sau, có thể dễ hiểu tại sao sử dụng phần mềm quản lý khách hàng lại trở thành xu thế chung của ngành bán lẻ.

>>> Xem thêm : Báo cáo bán hàng B2B - những lợi ích khi áp dụng công nghệ vào quản lý khách hàng

Thông tin khách hàng lưu trữ trong phần mềm sẽ được sử dụng trong các đợt khuyến mãi, marketing qua hình thức sms, gọi điện. Giải pháp khuyến khích mua hàng phổ biến hiện nay là tích điểm thưởng dựa trên số tiền hàng mà họ đã mua. Khách hàng thân thiết là hình thức tri ân những người có thời gian mua đồ lâu dài, bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt

Nhờ vào sự linh động của phần mềm mà chỉ với chiếc iphone hay ipad nhỏ gọn bạn đã có thể quản lý khách hàng dễ dàng, việc kiểm tra hóa đơn hay truy xuất dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Phần mềm CRM còn dựa trên điện toán đám mây, đảm bảo bảo mật thông tin, an toàn cho người sử dụng.



Kiểm soát linh động: Bất kỳ ở đâu, khi nào bạn cũng có thể tiến hành thanh toán, kiểm soát doanh thu. Ví dụ như doanh nghiệp bạn đến buổi tiếp thị, hội chợ ở ngoài trời, với chiếc smartphone được cài đặt phần mềm là bạn đã có thể tiến hành các giao dịch.

Báo cáo dữ liệu hàng tồn kho hiện thời: Nhờ vào việc update liên tục số liệu gần như ngay lập tức sau khi các giao dịch được hoàn thành thì số liệu mỗi khi hiển thị cho bạn là chính xác 100%.

Thông tin giao dịch được lưu trữ: Cho dù giao dịch lâu như thế nào thì dữ liệu vẫn sẽ được lưu giữ lại trong phần mềm, khi cần chỉ cần tìm kiếm thông tin hóa đơn rồi in ra là xong. Báo cáo dữ liệu tức thời: Cung cấp số liệu về doanh thu ngày, giờ nhằm giúp người quản lý có sự đánh giá chính xác về hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

Cho biết mặt hàng bán chạy: Hệ thống bán hàng sẽ ghi nhận số lượng hàng bán ra và so sánh với các mặt hàng khác để xác định mặt hàng nào bán chạy, nhân viên nào bán được nhiều nhất.

Ngành bán lẻ đã có từ rất lâu đời, cùng với sự phát triển của công nghệ những công việc của ngành này cũng được đơn giản hóa, ví dụ như phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng với ưu thế hoạt động với cường độ cao, không biết mệt mỏi đã đảm nhiệm khối lượng công việc khổng lồ từ khâu quản lý khách hàng của các công ty, doanh nghiệp.

>>> Xem thêm : Quản lý đội ngũ bán hàng - Các nguyên nhân giải thích tại sao quản lý khách hàng bằng phần mềm trở thành xu hướng