Mua nâng cũ là biện pháp được sử dụng phổ biến nhằm tiết kiệm các chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cần phải dựa vào những tiêu chí gì để đánh giá chúng? Có lẽ đó là những thắc mắc phổ biến của những người lần đầu đi chọn mua mà chưa có kinh nghiệm gì. Nhưng bạn có thể yên tâm, bởi những mẹo chọn lựa này sẽ giúp bạn mua được loại xe nâng có chất lượng tốt với giá cả phải chăng nhất.

>>> Xem thêm : Bán lốp xe nâng cũ - Mách bạn những đặc điểm của xe nâng cũ có chất lượng tốt trên thị trường hiện nay

Thứ nhất là vấn đề về giá cả và chất lượng. Người ta thường nói giá cả đi đôi với chất lượng nhưng sự phát triển khó lường hiện nay của chất lượng kinh doanh đã khiến điều này trở nên mờ hồ và khá phân biệt được một cách rõ ràng. Dù là giá linh kiện hay tìm được tiệm có thể sửa chữa được các loại xe đó thì cũng vô cùng khó khăn, các chế độ bảo hành và sửa chữa cũng sẽ gây rắc rối cho bạn vì mức phí cao và có khả năng không được hỗ trợ bảo hành vì hết hạn. Vì chất lượng xe đã không còn như mới nên nếu không biết cách chọn lựa bạn sẽ mua phải các loại xe đã xuống cấp nhiều. Như vậy khi sử dụng nhiều xe sẽ dễ hỏng hóc và công việc của bạn sẽ bị trì trệ.



Thứ hai là tải trọng của xe và địa hình nơi vận chuyển. Những nơi khác nhau thì yêu cầu về các cấu trúc xe cũng khác nhau, tại các công trường nơi có lối đi hẹp, nhiều chướng ngại vật thì cần có bánh xe cứng và tải trọng máy lớn để dễ di chuyển.. Thứ 3 bạn nên chú ý đến thương hiệu xe.Thương hiệu gắn liền với chất lượng và tuổi thọ, nếu bạn chọn thương hiệu nổi tiếng thì chất lượng xe sẽ tốt hơn và tuổi thọ lâu hơn.

Tiếp theo là phần quan trọng nhất của xe nâng, đó là phần động cơ. Động cơ phải vận hành êm ái, dễ khởi động và tắt máy. Phần máy không được quá mòn, ban nên kiểm tra cả mức tiêu thụ nhiên liệu nếu cần thiết để đảm bảo máy sẽ không gây ra nhiều hao hụt về sau.

Do quy trình kiểm tra khá khó khăn và cần kinh nghiệm để chọn được máy tốt thì bạn hãy cân nhắc đến việc mua máy mới. Không chỉ máy mới sẽ đảm bảo chất lượng và tuổi thọ mà bạn có thể vô tư lựa chọn giữa nhiều thương hiệu khác nhau. Chế độ bảo hành cũng sẽ nhận được nhiều ưu ái hơn.

Dù là công trường xây dựng có địa hình phức tạp hay các kho hàng có các lối đi nhỏ hẹp thì xe nâng vẫn luôn là loại thiết bị vận chuyển có khả năng mang được khối lượng hàng lớn và nhanh chóng. Tương tự như vậy với việc chọn mua xe nâng cũ.

>>> Xem thêm : Giá lốp xe nâng 650-10 - Mách bạn những lưu ý cần thiết khi chọn mua lại xe nâng cũ