Nhà có thêm một em bé, tức là bạn sẽ bận rộn hơn nhiều những khi ra ngoài. Mặc dù mỗi “chuyến đi” của bạn chỉ vỏn vẹn từ 10 đến 20 phút, nhưng sự chuẩn bị thì là cả một “hành trình”, mà vẫn không tránh khỏi những rắc rối.







* Vấn đề của bạn: Sẽ rất khó khăn khi quyết định chính xác giờ nào được ra khỏi nhà, vì nảy sinh ra bao việc không định trước khi có em bé.
- Cách giải quyết: Cố gắng chia sẻ gánh nặng. Nếu có hai em bé, hãy yêu cầu ông xã “giải quyết” giúp bạn một bé, như mặc quần áo cho con, hối thúc con nhanh chuẩn bị mọi thứ trước khi rời nhà… Bên cạnh đó, bạn không cần phải chờ cho tới tận phút cuối mới cuống cuồng làm mọi thứ. Nếu đó là một chuyến đi đã có kế hoạch, bạn có thể sắp xếp đồ đạc, quần áo cho em bé từ tối hôm qua. Sau mỗi lần ra ngoài, bạn cần soạn sẵn một túi có bỉm, một vài bộ quần áo, bình sữa…, để có thể sẵn sàng cho những buổi ra ngoài tiếp theo. Nhờ vậy, đồ đạc của bạn và bé luôn sẵn sàng và giảm tải gánh nặng cho bản thân trong những lần ra phố.

Nếu chẳng may bị quên mất một thứ gì đó cho trẻ ở nhà, bạn cũng đừng nên buồn hay cáu giận. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn đã mang em bé đi theo. Còn với mọi thứ khác, vẫn có thể mua được ở trên đường. Không có gì là hoàn hảo, nên bạn hãy thông cảm và độ lượng hơn với chính mình.
* Vấn đề của bạn: Đang mải mê mua sắm ở siêu thị, nhưng em bé cứ ngọ nguậy trên xe đẩy, cáu gắt như muốn “phá” việc mua sắm của bạn.
- Cách giải quyết: Thời điểm lý tưởng nhất để bạn mua sắm thoải mái là vào giờ ngủ của bé. Sau khi cho bé ăn no, rửa ráy sạch sẽ, bạn có thể đặt con nằm trong những chiếc xe đẩy của siêu thị. Và rồi, bạn sẽ thoải mái mua bán, chọn lựa bất cứ món đồ nào yêu thích.
Nhưng tốt nhất, khi đã quyết định cho em bé tham gia vào chương trình này, bạn cần lên danh sách trước những món đồ mà mình cần mua, để việc mua sắm sẽ diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà không làm bé yêu phải cáu. Ngoài ra, bạn vẫn có thể mua sắm online mà không cần mất công đi ra phố, trong khi vẫn có thể trông coi bé yêu ở nhà.
* Vấn đề của bạn: Thỉnh thoảng, bé cáu giận, khóc ầm ngoài phố. Bao nhiêu ánh mắt đổ dồn, cứ như bạn là một con “quái vật” chuyên ức hiếp trẻ con.
- Cách giải quyết: Mỗi khi ra khỏi nhà, bạn cần nhớ mang theo một món đồ chơi mà trẻ yêu thích. Nếu để quên, ngay lập tức phải “tùy cơ ứng biến” để tìm được một món đồ chơi khác dụ cho bé quên khóc. Bắt gặp ánh mắt của mọi người, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và phớt lờ đám đông. Thực ra, họ chỉ tò mò nhìn ngắm mẹ con bạn, bởi em bé đang “đánh tiếng” gây chú ý, chứ chưa chắc là họ đã phán xét như bạn hình dung. Tuy nhiên, nếu em bé thường xuyên có thái độ này mỗi khi ra ngoài, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao con mình lại hay như thế. Đôi khi, một trong số những nguyên nhân ấy đơn giản lại chỉ là do bé đói hoặc quá buồn ngủ.
* Vấn đề của bạn: Đã tới lúc cần thay bỉm cho em bé, nhưng phòng vệ sinh ở nơi công cộng lại không được sạch sẽ.
- Cách giải quyết: Hãy trải xuống đất bất cứ thứ gì bạn có (mảnh báo, vải, nilong…), để đỡ em bé nằm lên trên. Sau đó, thay bỉm một cách nhanh chóng và lập tức rời khỏi nơi đó. Ngoài ra, bạn có thể tìm một nơi phù hợp hơn để thay tã cho bé như trong quán cà phê, toilet, trong ô tô, thậm chí là ngay trên xe đẩy.

* Vấn đề của bạn: Bé bị trớ hết thức ăn ra quần áo, nhưng bạn đã dùng hết mớ quần áo “sơ cua” của con rồi.

- Cách giải quyết: Trước tiên, dùng khăn ướt lau sạch người cho bé. Trẻ con là “chuyên gia” bày bừa và thích dây bẩn, nên bạn đừng cáu giận và trút hết tội lỗi lên bé yêu. Nếu không có quần áo cho trẻ, hãy nhờ ai đó đi mua bất cứ bộ đồ nào cho trẻ. Nếu hay ông xã hay bất kỳ người thân nào đang có mặt lúc đó, bạn hãy bảo họ nhường lại chiếc áo ngoài cho trẻ. Kinh nghiệm cho bạn trong những lần ra phố tiếp theo là phải đem thêm hơn quần áo cho trẻ, vì bé có thể làm bẩn bộ quần áo của chúng tại bất kỳ thời điểm nào.
Hiếu Nguyên (tạp chí Bầu)





Nguồn SKĐS




Theo bau.vn