Mức ảnh hưởng nền tảng thương mại điện tử mobile Việt Nam và hướng đi Startup


Thương mại điện tử đang phát triển nhanh cả về chất và lượng trong thời gian gần đây, theo dự đoán, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt giá trị khoảng 1 tỷ USD vào năm 2016. Tại hội nghị Vietnam E-commerce Insights 2014 độ Google Business Group Hồ Chí Minh tổ chức ngày 28/06 vừa qua, các chuyên gia đã có những nhận định về bức tranh thương mại điện tử tại Việt Nam và hướng đi cho các doanh nghiệp, startup trong ngành.


Theo báo cáo năm 2012 của VNNIC, Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 31 triệu người sử dụng internet, con số hiện tại chắc chắn còn cao hơn nhiều. Ngoài ra, số thời gian sử dụng internet trung bình hàng ngày của người Việt Nam rất cao, 4,5 giờ đối với máy tính và 1,5 giờ đối với các thiết bị di động. Cao hơn một số quốc gia như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản.


Để tải một số game hay như Bigone, Avatar cho điện thoại, mời các bạn ghé qua Tải Bigone


Có thể nói, Enterprise Moblity không chỉ là quản lý trên các thiết bị di động, mà Enterprise Moblity hướng tới việc mở rộng cách thức để doanh nghiệp quản lý những ứng dụng và dịch vụ mới đang phát triển một cách tốt nhất. Tiềm năng thị trường Enterprise Mobility. Enterprise_Mobility_2 Với xu hướng nhân viên ngày càng thích làm việc di động và luôn mang theo thiết bị cá nhân (BOYD – Bing Your Own Device) mọi lúc mọi nơi, thì việc các doanh nghiệp trang bị nền tảng Enterprise Mobility cho mỗi nhân viên sẽ là nhu cầu tất yếu. Điều này giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên và dễ dàng hơn cho cấp quản lý giám sát được hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới thông qua mobile. Đồng thời với việc sẽ có khoảng 1 triệu doanh nghiệp năm 2015 và dự đoán khoảng 1,8 triệu doanh nghiệp năm 2020, cùng với 500 doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở Việt Nam cho thấy nhu cầu của thị trường dành cho Enterprise Mobility sẽ rất lớn và mức tăng trưởng sẽ ngày càng cao.





Mức ảnh hưởng nền tảng thương mại điện tử Bigone mobile Việt Nam và hướng đi Startup


Tương tự như Vĩnh Phú, Huỳnh Văn Duy, Trưởng đại diện Công ty Hoiio Việt Nam, cũng có thời gian làm việc cho Hoiio ở Singapore, hai năm trước về mở chi nhánh tại TP.HCM. Hiện tại, Hoiio Việt Nam có 12 người và mục tiêu trong một năm tới sẽ tăng quy mô lên mức 24 - 40 người. Trước khi đồng ý với Huỳnh Văn Duy, Ban giám đốc Hoiio đã cân nhắc rất kỹ giữa Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Philippines. Cuối cùng họ chọn Việt Nam vì tin tưởng vào năng lực của Huỳnh Văn Duy. Việc Game Mien Phi cũng trở nên đơn giản, nhiều loại hình dịch vụ ra đời và phát triển theo ngành mobile này.


Game Mobile: Bay theo cánh chim Flappy Bird?
Mặt khác, theo ông Tạ Nam Anh, dù chi phí phát triển 1 game mobile không nhiều như PC game (một game trung bình phát triển trong 6 tháng, với studio game từ 8 - 10 người, chi phí bình quân để tạo ra sản phẩm ban đầu là trên 500 triệu đồng, chưa tính chi phí vận hành) nhưng quan trọng là nhà sản xuất có đủ lực để duy trì được sản phẩm đó lâu dài và có nhiều người chơi hay không. Với mức chi phí này, đối với những game studio có quy mô nhỏ, nếu không gặt hái được thành công trong khoảng hai sản phẩm là có thể đứng trước nguy cơ... mất hút khỏi thị trường. Song, theo ông Lê Hồng Minh – CEO của VNG : "trong số 3 điều kiện để một game studio sống, thì tài chính không hẳn là vấn đề lớn, mà quan trọng là đam mê, kỹ năng và may mắn".


Trích nguồn:http://truyen36.com