Bangkok về đêm không chỉ được biết tới với những quán bar sôi động hay những buổi trình diễn *** show nóng bỏng, những khu mua sắm sầm uất tấp nập xuyên đêm. Nhưng, có thể xem là nổi bật hơn cả chính là các khu chợ đêm nhộn nhịp sẽ khiến bạn bị “gây mê” ngay khi đặt chân tới. Hãy cùng taxi airport nội bài đặt chân đến Thái Lan và khám phá những khu chợ về đêm nổi tiếng ở đây nhé!

1. Khao San
Khao San, khu phố quen thuộc với bất kỳ du khách đi bụi nào khi tới Bangkok, không chỉ là nơi lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan như mỳ xào ngon lạ (pad thai) hay cốc bia Chang, bia Singha mát lạnh nổi tiếng của Thái. Tới đây, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều các món đồ lưu niệm, đa dạng thể loại từ váy áo, giày dép cho đến những món trang sức nhỏ xinh với giá rất dễ chịu. Dành một buổi tối đi dạo trên khu phố náo nhiệt và đông đúc khách du lịch này, chắc chắn bạn sẽ sắm được một vài món đồ hay ho giá rẻ đấy. Bên cạnh đó, hai quán bar bình dân được yêu thích là Hippie de Bar và Brick Bar trên phố Khao San cũng là điểm thu hút hấp dẫn du khách tới khu vực này ngày càng nhiều.
Khu phố Khao San nối với các đường Chakrabongse và Tanao, ngay gần đường Ratchadamnoen Klang. Hỏi bất kỳ tài xế taxi hay lái xe tuk tuk nào họ cũng có thể đưa bạn tới đây được. Khao San luôn hoạt động 24/7. Ban ngày hàng loạt các quầy bán đồ ăn được mở ra để phục vụ cho những du khách đến Khao San, nhưng khi mặt trời dần xuống, âm nhạc nổi lên và khu phố bắt đầu nhộn nhịp, náo nhiệt như một lễ hội. Khoảng từ 11h đêm trở đi không khí mới dần lắng xuống.

2. Pak Khlong Talat
Mặc dù được xem là khu chợ truyền thống hơn là địa điểm mua sắm lý tưởng, Pak Khlong Talat vẫn là một nơi thư giãn nhẹ nhàng với vô vàng các loại hoa, đủ màu sắc và mùi hương lan tỏa khắp nơi. Hoa tươi và cây cảnh được chở trên những chiếc xe tải ùn ùn về đây trong suốt giờ phiên chợ tối. Cúc vạn thọ, nhài và hoa hồng được xâu chuỗi theo truyền thống Thái Lan. Trong khi đó, hoa lan và một số loại hoa địa phương khác được trưng bày đẹp mắt trong các quầy hoa. Ở một góc khác của khu chợ, người ta tấp nập mua bán rau, hoa quả tươi và thấp thoáng một vài xe hàng lưu động bán nước giải khát.

3. Chợ đêm cuối tuần Chatuchak
Chatuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ họp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ được xây dựng từ thập niên 40 của thế kỷ trước, sau nhiều thăng trầm, di chuyển, chợ giờ tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1 km² trên đường Phahonyothin, trung tâm thủ đô Bangkok. Chatuchak thực sự là thiên đường mua sắm vào dịp cuối tuần cho những ai đặt chân tới Bangkok.
Đây là điểm mua sắm nổi tiếng đối với người Thái và khách du lịch. Người Thái từ khắp mọi miền đổ về đây để mua hàng và mang về bán tại cửa hàng địa phương. Ước tính mỗi một ngày cuối tuần, có khoảng 200.000 người tới đây, trong đó 30% là khách du lịch.

4. Chợ đêm Ratchadapisek
Ratchadapisek vẫn còn là một bí mật của Bangkok với khách du lịch và người ngoại quốc tới thành phố. Ratchadapisek chỉ hoạt động vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Lang thang trong chợ đêm Ratchadapisek bạn sẽ bắt gặp hàng dãy dài các cửa hàng bán đồ, nhiều nhất vẫn là các đồ second hand với giá rất rẻ. Và nếu là tín đồ sưu tầm đồ cổ thì Ratchadapisk chính là thiên đường của bạn bởi hành loạt đồ cổ và quý hiếm đang “trú ngụ” tại đây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy máy ảnh cũ, đĩa hát, đĩa than, máy điện thoại quay số, phụ tùng ô tô, xe đạp cũ cho tới phiên bản đầu tiên của các cuốn sách nổi tiếng của Thái Lan,…
Nếu bạn muốn một trải nghiệm mua sắm kiểu Thái thực sự khác lạ, đừng bỏ qua Ratchadapisek.