Với hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, sẽ có rất lớn nhiều sự kiện diễn ra mỗi năm, có nhiều sự kiện quy mô địa phương nhưng có các sự kiện quy mô cả nước.
Nhu cầu thực hiện event trong nước đang có xu hướng tăng lên, nhất là khi đất nước đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới. Đây sẽ là một lĩnh vực đầy tiềm năng dành cho đa số doanh nghiệp Việt Nam.
to chuc su kien hop mat cuoi nam
Sự tương quan về số lượng và chất lượng.
Để đáp ứng nhu cầu thực hiện event những như vậy, hiện nay tại Việt Nam có tới cả trăm công ty làm công tác thực hiện sự kiện chuyên nghiệp. Con số này chưa kể nhiều thực hiện nhỏ hoạt động không chuyên khác. Thêm vào đó, nếu như so sánh với đa số công ty quảng bá truyền thống thì con số này chỉ chiếm dưới 10% mà thôi. Do đó, có thể thấy một thực trạng rằng các doanh nghiệp làm tổ chức sự kiện tại Việt Nam không nên là một con số nhỏ chút nào.
cong ty to chuc su kien tat nien
Nhưng phần một số trong số đó vẫn đang hoạt động thiếu chuyên nghiệp và điểm yếu quan trọng nhất là không có “nội lực” để có thể tiếp tục phát triển trong thời gian tới, khi mà thị trường ngày càng khắc nghiệt vì nhu cầu của khách hàng, bởi vì sự hội nhập kinh tế với thế giới, sự cạnh tranh của những ông lớn từ nước ngoài. một vài công ty đang hoạt động một cách không chủ động về nhân sự và công nghệ khi mà những những dự án đều phải thuê đa số đơn vị riêng lẻ khác nhau, nên tới sự hợp tác, kết nối thì mới có thể tổ chức được công việc hoàn hảo. Từ đó dẫn tới phải tốn một số chi phí, giảm lợi nhuận đi rất nhiều.
Giải pháp là phải đầu tư đúng mức
Cùng với sự phát triển của xã hội và khoa học, công nghệ, khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn, và chuyên nghiệp hơn, kịch bản chi tiết hơn. nguyên nhân vì vậy để thực hiện sự kiện thành một ngành công nghiệp thực sự chuyên nghiệp, nên nên có cái nhìn đúng đắn vào vai trò và sự phát triển của lĩnh vực này để có sự đầu tư hợp lý.
Trước hết, một số công ty trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cần nên đi tắt đón đầu, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng và chú trọng đầu tư để đưa ra đa số tư vấn cho một số gói dịch vụ dành cho khách hàng phù hợp nhất. Đặc biệt, nên nên áp dụng nhiều quy chuẩn barem cho việc tổ chức và quản lý sự kiện tốt nhất. Cụ thể là từ khâu Lập kế hoạch sự kiện, lên ý tưởng thiết kế, triển khai, cung cấp thêm nhân sự, giàn dựng cho thuê thiết bị trọn gói và Quản lý event…